Bạc mặt vì... “giờ vàng”
(Cadn.com.vn) - Tuần trước, nghe tin một siêu thị bán hàng khuyến mãi vào “giờ vàng” với giá rẻ phân nửa nên mẹ con chị Hai Sơn Trà lên kế hoạch “săn” hàng “giờ vàng”. Vội vàng lo bữa tối cho cả nhà rồi mẹ con chị Hai háo hức lên đường “đi săn” từ lúc 19 giờ...
Hôm sau, gặp chị Hai Sơn Trà, Bề Tui liền hỏi về chuyến “săn” hàng khuyến mãi tối qua:
- Đi siêu thị mua được gì nhiều không chị Hai?
- Bực quá Bề Tui ơi! “ngược, xuôi” gần 2 chục cây số, chạy bới sới cho kịp “giờ vàng”, vậy mà chỉ mua được mỗi cái xô... khuyến mãi. “Chơi” kiểu nớ khác nào... phỉnh khách hàng!
Nói đoạn, chị Hai Sơn Trà chìa cho Bề Tui xem tờ rơi quảng cáo của siêu thị C.L, trong đó chú ý nhất là các sản phẩm bán vào “giờ vàng” lúc 20 giờ. Chị Hai kể, tới nơi, còn khoảng 30 phút nữa mới tới “giờ vàng” nhưng đã có rất nhiều người sắp hàng chờ và được phát một tờ phiếu. Ai cũng nghĩ cứ có phiếu là mua được hàng khuyến mãi. Nào ngờ, đến “giờ vàng”, nhân viên siêu thị bưng ra 2 thùng phiếu bốc thăm mua hàng khuyến mãi. Bước 1, ai có số phiếu (được phát lúc chờ) trùng với số do nhân viên siêu thị bốc ngẫu nhiên sẽ được mua sản phẩm với giá khuyến mãi; bước 2, người có số trúng ở bước 1 sẽ bốc thăm tiếp để được mua: hoặc là xô nhựa (giá 2.000 đồng), hoặc ĐTDĐ (giá 99.000 đồng). Tối hôm đó, chỉ có khoảng 20 người trong hàng trăm người bốc thăm trúng và chỉ có 5 người mua được ĐTDĐ, còn lại là... xô nhựa. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng nội dung quảng cáo không rõ ràng, làm nhiều người lầm tưởng.
- Rứa bữa sau chị Hai có “săn” hàng khuyến mãi “giờ vàng” nữa không?
- Không biết mới đi, riêng Hai thì... chào!
Bề Tui nghĩ, việc siêu thị áp dụng các hình thức khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng là điều nên làm, tuy nhiên việc quảng cáo lập lờ kiểu như “chơi chữ” với khách hàng là điều không nên. Bởi một khi khách hàng mất lòng tin và tẩy chay thì mọi “chiêu trò” khuyến mãi cũng bằng thừa.
Quảng cáo chương trình khuyến mãi. |
Bề Tui