Bộ phận “Một cửa” phải tiên phong phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ sáu, 31/01/2020 09:33

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi kiểm tra và chúc Tết đầu năm cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận "Một cửa" thuộc Trung tâm hành chính thành phố vào sáng 30-1.

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Dù là ngày làm việc trở lại đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá cao thái độ, tác phong làm việc của bán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp. “Mặc dù luôn đạt thứ hạng cao và thuộc nhóm rất tốt trong bảng xếp hạng cải cách hành chính hàng năm của Chính phủ, song lãnh đạo thành phố vẫn chưa thực sự hài lòng, vì bộ máy chính quyền còn có thể phục vụ tốt hơn nữa. Các sở, ban, ngành phải quan tâm đến việc bố trí nhân sự đáp ứng được yêu cầu về năng lực nghiệp vụ, có văn hóa giao tiếp, ứng xử tốt để nâng cao mức độ hài lòng của nhân dân”, ông Thơ nhấn mạnh. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu trong năm 2020, mỗi sở, ban ngành, UBND các quận, huyện phải có ít nhất 10 đề xuất, kiến nghị về cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, trong đó có nhiệm vụ cải cách hành chính. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, mỗi cán bộ, công chức tại khu vực được coi là bộ mặt của nền hành chính công thành phố chủ động kiến nghị cải tiến mới về quy trình thủ tục, về đầu tư trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Theo Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, bộ phận "Một cửa" tại Trung tâm hành chính có tất cả 19 cơ quan, đơn vị, được phân bổ 25 quầy giao dịch để tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân. Tại đây có 10 bộ máy vi tính phục vụ người dân truy cập Internet, tra cứu thông tin và 3 bộ máy sử dụng để nộp hồ sơ trực tuyến.

CÔNG KHANH