Chuyện sau những clip cuốn hút về Đà Nẵng

Thứ bảy, 03/01/2015 09:07

(Cadn.com.vn) - Chỉ với thời lượng 2 phút nhưng clip Đà Nẵng Fantasti City khi được chia sẻ trên các mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm hàng triệu lượt xem. Với những hình ảnh “độc” về khung cảnh Đà Nẵng qua các góc quay lạ, tiết tấu nhạc nhanh, chuyển động qua các khoảnh khắc thời gian khác nhau đã lột tả rõ nét một Đà Nẵng đầy quyến rũ, sôi động.

Không khó để tìm ra các clip ấn tượng về Đà Nẵng như Đà Nẵng Fantasti City, Món ngon Đà thành... trên các mạng xã hội. Những clip này được chia sẻ rất nhiều bởi những trái tim yêu mến phố biển, bởi những người đã từng đến và thậm chí chưa một lần trải nghiệm ở TP đầu biển cuối sông này. Tạo ra các clip đó là một nhóm bạn trẻ đầy hoài bão, khát vọng và tình yêu cháy bỏng với TP quê hương. Bạn Lê Hoàng Nam- điều phối nhóm sản xuất của Sao Media chia sẻ, trong mỗi clip quảng bá về TP,  các bạn luôn đặt tâm huyết, tìm tòi những cách thể hiện sáng tạo nhất sao cho lột tả được đặc trưng rõ nét nhất về TP mình, để những ai chưa từng đến Đà Nẵng khi xem xong các clip muốn xách ba lô lên đi ngay để tìm những trải nghiệm thú vị. 2 năm trước, nhóm bạn của Nam quyết định lập Sao Media với mong muốn tập trung những bạn trẻ đam mê điện ảnh, tạo môi trường “mở” để những ý tưởng điện ảnh tươi mới, táo bạo từ sức trẻ có “đất” để phát triển.

Buổi đầu lập nhóm, điều kiện sản xuất rất khó khăn, đặc biệt là các trang thiết bị luôn đòi hỏi phải đầu tư lớn. Nhưng càng khó càng cần bản lĩnh của tuổi trẻ, các bạn đã tích góp kinh phí từ chi tiêu thường ngày để đầu tư mua những thiết bị từ nhỏ nhất, đơn giản nhất tới lớn dần. “Năng lực của anh em không hề thua kém 2 đầu đất nước, nhưng tại sao họ làm được còn mình thì không”, luôn canh cánh câu hỏi đó, vì thế Nam và các bạn quyết định khó mấy cũng phải làm.

Nhóm bạn trẻ của Sao Media thực hiện những cảnh quay quảng bá cho du lịch Đà Nẵng.

Thị trường truyền hình ở Đà Nẵng khá nhỏ lẻ. Chẳng hạn để kiếm được một hợp đồng sản xuất truyền hình dù chỉ là clip 2 phút hoặc tới vài chục phút không hề dễ. Một phần cũng vì nhu cầu đặt hàng các sản phẩm truyền hình ở Đà Nẵng chưa cao. Trong bối cảnh khó khăn đó, để có thể bám trụ, phát triển được, ngoài sự năng động “chào hàng” thì điều quyết định là chất lượng sản phẩm phải thực sự thuyết phục đối tác. Nam kể, cơ duyên để lập nhóm xuất phát từ việc bạn được tín nhiệm nhờ làm một clip về ẩm thực phục vụ quảng bá du lịch Đà Nẵng. Khi nhận dự án đầu tay này các bạn đã dồn hết tâm huyết, tìm tòi và vận dụng tất cả các phương thức thể hiện mới mẻ của điện ảnh trong điều kiện có thể. Kết quả là clip đã mang lại cho người xem một góc nhìn lạ lẫm về Đà Nẵng, rất cuốn hút. Đó cũng là tiền đề để nhiều đối tác tìm cộng tác với Sao Media như DRC, Bacchus (Hàn Quốc), STS (Singapore)...

Nhóm bạn trẻ của Sao Media thực hiện những cảnh quay quảng bá cho du lịch Đà Nẵng.

Có nhiều cách khác nhau để thích ứng với môi trường điện ảnh rất đặc trưng ở Đà Nẵng, song tiêu chí mà nhóm bạn trẻ Sao Media đặt ra là luôn phải thay đổi, sáng tạo, cập nhật các xu hướng mới của truyền hình từ cách quay, dựng hay xu hướng đồ họa. “Với truyền hình không thay đổi và cập nhật xu hướng mới coi như thua. Để làm được việc này, ngoài đầu tư thiết bị hiện đại thì môi trường để phát triển tư duy điện ảnh cũng phải thoáng. Tức là phải chấp nhận tư duy phá cách”-Lê Hoàng Nam nói. Không dừng lại ở việc đầu tư chuyên nghiệp sản xuất các sản phẩm truyền hình, nhóm bạn trẻ của Sao Media còn nỗ lực hướng tới một mục tiêu dài hơn là cung cấp nhân lực, thiết bị cho sản xuất truyền hình ở Đà Nẵng. Có nhiều đối tác khi tới Đà Nẵng để sản xuất chương trình truyền hình rất ngại mang theo máy móc, nhân lực, vì thế họ cần nguồn cung này từ thị trường.

Hải Quỳnh