Công bố kết quả thực hiện dự án “dân chấm điểm”

Thứ tư, 29/07/2015 09:03

(Cadn.com.vn) - QUẢNG TRỊ - Ngày 28-7, HĐND tỉnh tổ chức hội thảo công bố kết quả thực hiện Dự án: Dân chấm điểm. Đây là chương trình lần đầu tiên được đưa vào áp dụng tại Việt Nam và Quảng Trị là tỉnh đầu tiên áp dụng sáng kiến này.

Sau 9 tháng tiến hành khảo sát (từ tháng 10-2014 đến 6-2015) tổng đài Dân chấm điểm đã tiếp cận 6.225 người dân đến làm thủ tục tại 9 bộ phận một cửa với 1.500 ý kiến đóng góp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ công và đánh giá về sáng kiến dân chấm điểm. Kết quả khảo sát được tính toán dựa trên ý kiến đánh giá chấm điểm của người dân về “sự hài lòng”, “số ngày đi làm thủ tục”, “số lần đi làm thủ tục” và “sự hướng dẫn rõ ràng” của nhân viên bộ phận một cửa (được gọi là các chỉ số M-Score: tạm dịch là đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại).

Theo đánh giá chung của người dân tham gia khảo sát M-Score, từ khi có sáng kiến Dân chấm điểm, dịch vụ tại các bộ phận một cửa đã có các tiến bộ như: Thời gian giải quyết các thủ tục được rút ngắn, giảm bớt số lần đi lại của người dân (giảm từ 6,9 lần trong quý IV-2014 xuống 1,4 lần trong 5 tháng đầu năm 2015); tỷ lệ hồ sơ trả đúng và sớm hẹn tăng lên; tinh thần thái độ làm việc của cán bộ công chức bộ phận một cửa đã cải thiện hơn trước; chất lượng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc ghi chép sổ sách và cập nhật thông tin kịp thời, chính xác hơn... Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa hài lòng chủ yếu là về thái độ của cán bộ và thời gian xử lý hồ sơ còn dài, tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục và bị hẹn lại nhiều lần.

N.T