Cũng là một kiểu làm khó cho dân
(Cadn.com.vn) - Một trong 3 mục tiêu của chương trình "3 có" của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đặt ra từ nhiều năm nay được nhân dân thành phố rất hoan nghênh đồng tình, đó là mục tiêu "có nhà ở". Theo đó, nhiều công trình nhà ở chung cư đã và đang được xây dựng nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân. Tuy nhiên, thực tế một số chung cư đưa vào sử dụng không được bao lâu đã xuống cấp như tường nứt, trần rộp... Người sử dụng căn hộ cho thuê phản ảnh với nhà trưởng, nhưng theo quy định của đơn vị quản lý nhà chung cư của thành phố lại yêu cầu người ở căn hộ bị xuống cấp, hư hỏng phải có đơn trình bày gởi lên mới đúng "quy trình" xem xét. Tôi thuê căn hộ 608 của Khu chung cư 3A (P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) ở từ nhiều năm nay, nhưng trần nhà luôn bị dột (hiện nay vẫn đang dột), tôi phản ảnh với nhà trưởng thì vấp phải thái độ ứng xử theo kiểu làm khó cho dân như trên nên khá bức xúc.
Để khắc phục kiểu hành dân này, tôi có mấy ý kiến:
Một là, đơn vị quản lý nhà chung cư thành phố nên có chế độ định kỳ (hoặc đột xuất khi có phản ảnh của nhân dân) để kiểm tra tình trạng thực tế của các khu nhà chung cư nhằm có kế hoạch sửa chữa những khiếm khuyết thuộc lỗi của các nhà thầu thi công, giúp người dân bớt phiền toái trong quá trình sử dụng căn hộ chung cư.
Hai là, phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị quản lý nhà chung cư thành phố với các địa phương có bố trí chung cư để tổ chức sinh hoạt "nghe dân nói và nói cho dân nghe" liên quan đến vấn đề quản lý, sử dụng nhà chung cư. Qua đó, nắm chắc thông tin kiến nghị từ phía người dân để kịp thời xử lý theo quy định, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của người dân.
Hy vọng rằng, với việc hưởng ứng thực hiện "Năm Văn hóa, văn minh đô thị", thì đừng để một kiểu làm khó cho dân như trên tồn tại.
Mai Mộng Tưởng