Đà Nẵng khai phá thị trường Ấn Độ

Thứ tư, 10/08/2022 14:21
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, với sự phối hợp của hãng Hàng không Vietjet Air, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ diễn ra thành công đã mở ra cơ hội lớn để khai phá thị trường du lịch tiềm năng này.
Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An ký kết thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Cty Global Aviation Services Plt Ltd (Ấn Độ).

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, sự kiện giới thiệu hình ảnh Đà Nẵng, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các gói sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch cưới của thành phố Đà Nẵng đến thị trường Ấn Độ vào ngày 4-8 vừa qua là sự chuẩn bị cho các hoạt động trao đổi du lịch trong bối cảnh các đường bay quốc tế liên tục phục hồi. Với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, đây là thời điểm vàng để Đà Nẵng thực hiện các hoạt động xúc tiến. "Chương trình là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, đưa hình ảnh Đà Nẵng đến với thị trường đầy tiềm năng này, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi - Ấn Độ và Đà Nẵng - Việt Nam", bà An đánh giá.

Chương trình có sự tham dự của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, ông Rajiv Mehra - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ cùng hơn 90 khách mời đại diện các đơn vị lữ hành Ấn Độ, nhà tổ chức lễ cưới, các đơn vị chuyên tổ chức MICE và hơn 30 cơ quan thông tấn báo chí Ấn Độ. Tại đây, ông Phạm Sanh Châu cho biết, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại. Trong đó có nhiều yều cầu tìm hiểu , hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ.

Tại chương trình, có 17 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort Danang, Vietnam Travelmart, Khách sạn Vinpearl, Hội An Express, Almanity Hội An, Hòa Bình Events, Vedana Lagoon Resort & Spa… đã tham dự chương trình để kết nối và cung cấp thông tin cho hơn 120 đối tác lữ hành và báo chí Ấn Độ tham gia chương trình. Đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao công tác phối hợp giữa chính quyền thành phố Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nắm bắt tình hình thị trường quốc tế và xúc tiến một sự kiện giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả, đúng thời điểm. Theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Ấn Độ sẽ là thị trường khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19. Chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn. Trong khi đó, ông Lương Văn Trang - Giám đốc khối du lịch outbound của Cty Vietnam Travel Mart, một trong những lữ hành hàng đầu của Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã sẵn sàng về nguồn lực cho thị trường Ấn Độ. Đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp có thể kết nối, trao đổi khách với các đối tác và mở rộng hệ thống đại lý, văn phòng đại diện để thu hút khách Ấn đến với Việt Nam.

Trong khuôn khổ của chương trình, lễ ký kết hợp tác cũng được tổ chức trang trọng với sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam và doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện. Trung tâm Xúc tiến Du lịch - đơn vị trực thuộc Sở Du lịch TP Đà Nẵng chuyên về các hoạt động quảng bá xúc tiến thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Global Aviation Services Plt Ltd (GASPL), là Cty dịch vụ hàng không toàn cầu của Ấn Độ nhằm tăng cường quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại đất nước này.

Ông Prabodh Tipnis - Tổng Giám đốc GASPL tin tưởng sự hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cùng với mạng đường bay thuận lợi kết nối 2 phía sẽ mang lại tăng trưởng đáng kể ở nhiều phân khúc du lịch. "Kể từ nay, du lịch Đà Nẵng sẽ có kết nối với nhiều điểm đến, nhiều đối tác tại Ấn Độ thông qua các văn phòng đã được thiết lập trên phạm vi cả nước. Điều này sẽ giúp các đối tác Ấn Độ dễ dàng tìm hiểu thông tin về những gì mà điểm đến Đà Nẵng có thể dành tặng", ông Tipnis chia sẻ. Cũng nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE.

ĐÔNG A

Vietjet Air khởi động đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng vào tháng 10

Đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Hãng hàng không Vietjet giới thiệu đến đối tác Ấn Độ mạng đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương vào ngày 17 và 18-10 tới. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nẵng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28, 29-11 và 1-12.