Đà Nẵng tổ chức 6 đợt kiểm tra về giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra DIFF-2025
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 1616/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ (gọi tắt là Đoàn kiểm tra liên ngành) trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2025 (DIFF-2025).

Theo quyết định này, UBND TP giao Sở Tài chính TP lập Đoàn kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra việc kê khai giá, công khai thông tin về giá, niêm yết giá, sử dụng hóa đơn theo quy định tại các cơ sở, điểm kinh doanh các dịch vụ trên địa bàn TP. Danh mục các loại giá dịch vụ bị kiểm tra, gồm có: giá dịch vụ lưu trú du lịch tại khách sạn; giá dịch vụ kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa; giá dịch vụ ăn, uống; giá dịch vụ trông giữ xe: xe đạp, xe máy, xe ô-tô.

Về nội dung kiểm tra như sau: các giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh; việc chấp hành thực hiện kê khai giá, công khai thông tin về giá; các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; việc chấp hành các quy định về chế độ hóa đơn và kê khai thuế. Thời gian kiểm tra được chia thành 6 đợt: đợt 1 từ ngày 30-5 đến 31-5, đợt 2 từ ngày 6-6 đến 7-6, đợt 3 từ ngày 13-6 đến 14-6, đợt 4 từ ngày 20-6 đến 21-6, đợt 5 từ ngày 27-6 đến 28-6, và đợt 6 từ ngày 11-7 đến 12-7.
PHÚ NAM