Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong tình hình dịch Covid-19

Thứ sáu, 07/05/2021 17:23

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở lại, bên cạnh đó trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. Ngoài việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân và cho các cơ sở cách ly tập trung/bệnh viện/trung tâm y tế/trung tâm kiểm soát dịch bệnh, PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

Khách hàng nếu đến giao dịch vẫn được đảm bảo an toàn theo quy định 5K của Bộ Y tế

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng yêu cầu các dịch vụ điện thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website/Ứng dụng Chăm sóc khách hàng. PC Quảng Ngãi cũng triển khai các giải pháp để đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với tiền điện và các chi phí dịch vụ khác; đảm bảo giải quyết cấp điện cho khách hàng đúng thời gian tiếp cận điện năng.

Ngoài ra, PC Quảng Ngãi đã chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý, Đài phát thanh trên địa bàn, mạng xã hội, phổ biến, khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh dịch vụ trực tuyến, thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.

Ông Lâm Quang Soạn - Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Đối với khu vực cách ly, trong thời gian này các Điện lực thông báo đến với khách hàng lùi thời gian thu điểm và thu lại bình thường sau khi hết cách ly. Chúng tôi khuyến khích khách hàng thanh toán tự động. PC Quảng Ngãi sẽ tạm thời không thực hiện ngừng cung cấp điện đối với trường hợp khách hàng chậm trả quá hạn và sẽ thực hiện thu ngay say đợt cách ly”.

Trường hợp khách hàng vẫn đến điện lực, tại các phòng giao dịch khách hàng (GDKH), các điểm tập trung, các Điện lực hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; thường xuyên thực hiện sát trùng, khử khuẩn phòng GDKH, bố trí dung dịch vệ sinh sát khuẩn cũng như một số khẩu trang dự phòng để cung cấp cho khách hàng khi không mang theo.

 

Khách hàng dễ dàng đăng ký các dịch vụ điện thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Riêng đối với khu vực cách ly, các Điện lực báo cáo chính quyền địa phương và thông báo qua email; Website/Ứng dụng CSKH/Zalo, tin nhắn SMS đến trực tiếp các khách hàng sử dụng điện tại khu vực cách ly về việc cung cấp các dịch vụ điện cũng như việc tạm hoãn một số dịch vụ điện yêu cầu phải có tiếp xúc trực tiếp. Trường hợp phải công tác để cung cấp các dịch vụ điện và sửa chữa điện, các công nhân sẽ tuyệt đối tuân thủ theo chỉ đạo/hướng dẫn về dịch tễ của chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương. PC Quảng Ngãi cũng tạm hoãn một số dịch vụ điện yêu cầu phải có tiếp xúc trực tiếp, trừ trường hợp đặc biệt sẽ có phối hợp với địa phương và đảm bảo yêu cầu vệ sinh, an toàn cho CBCNV.

Bên cạnh đó, việc thực hiện ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ đối với khu vực cách ly thực hiện qua hệ thống đo xa. Trường hợp khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, việc thực hiện các giải pháp xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng theo thứ tự ưu tiên như sau: Gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ; hoặc nếu không, thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính, phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Với những giải pháp được triển khai, PC Quảng Ngãi mong muốn góp phần cùng địa phương và người dân phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. PC Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận với các dịch vụ điện đúng quy định, chính xác và an toàn trong thời gian này.