Dân chấm điểm các dịch vụ công qua điện thoại

Thứ ba, 05/01/2016 09:38

(Cadn.com.vn) - Ngày 4-1, tỉnh Quảng Bình phối hợp với Văn phòng đại diện tổ chức Oxfarm Anh tổ chức Hội nghị khởi động thực hiện Dự án Dân chấm điểm M- Score.

Khởi động dự án "Dân chấm điểm M-Score" tại Quảng Bình.

Đây là một công cụ khảo sát ý kiến của người dân và doanh nghiệp về đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính một cách khách quan, thuận tiện. Kết quả khảo sát sẽ cung cấp nguồn thông tin quan trọng để giúp người quản lý giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính. Quảng Bình là tỉnh thứ 2 triển khai thực hiện dự án này. Khi đến giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau khi hoàn thành giao dịch, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài hỏi về sự đánh giá chất lượng phục vụ. Người dân cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng 1800 8081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình và phản ánh, góp ý về thái độ, cách làm việc của cán bộ.

Bước đầu, dự án "Dân chấm điểm M-Score" tại Quảng Bình sẽ triển khai tại các huyện, thành phố, thị xã. Sau đó, tùy thuộc vào kết quả thực hiện, dự án có thể sẽ mở rộng phạm vi khảo sát tại các xã, một số sở, ngành cấp tỉnh... Trước đó, Quảng Trị là tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện dự án này. Sau gần một năm thực hiện, tính đến tháng 11-2015 dự án đã tiếp cận khảo sát được 8.440 người dân ở khắp các huyện trên địa bàn tỉnh.

D.N