Gia Lai thực hiện tốt công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu, 02/05/2014 10:00

(Cadn.com.vn) - Kịp thời, đúng thời gian, đúng quy định pháp luật là mục tiêu và cũng là kết quả đạt được trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân của chính quyền tỉnh Gia Lai trong 3 năm qua, ông Hoàng Công Lự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết.

Trong gần 5.000 đơn khiếu nại, tố cáo được tiếp nhận trong 3 năm (2011-2013), tỉnh đã giải quyết xong 97% đối với số đơn khiếu nại; hơn 93% đơn tố cáo và 97% đơn kiến nghị. 20 vụ việc khiếu nại kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, trong đó có 5 vụ công dân đã thống nhất kết quả, chấm dứt khiếu nại; thông báo chấm dứt thụ lý, giải quyết 14 vụ, Thanh tra Chính phủ đang xem xét, giải quyết 1 vụ để thống nhất chấm dứt vụ việc.

Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường tài sản, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư; làm hồ sơ giả để được hưởng chế độ chính sách, gian lận giấy tờ chiếm đất trái phép, thu các khoảng không đúng quy định... Đối với đơn kiến nghị, chủ yếu liên quan đến thủ tục điều động, luân chuyển và chế độ phụ cấp ở vùng điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn của giáo viên, chậm chi trả tiền học phí cho sinh viên... Đặc biệt, mô hình tiếp dân vào sáng thứ 7 hàng tuần tại trụ sở UBND cấp tỉnh và huyện đã thực sự mang lại hiệu quả, kịp thời giải quyết mọi phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân từ cấp cơ sở, mang lại niềm tin cho nhân dân, góp phần ổn định tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn. Thực tế, 3 năm trở lại đây, lượng công dân đến đăng ký tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh đã giảm nhiều; nội dung, tính chất khiếu nại, tố cáo ít phức tạp.

P.V