Hồ sơ giải quyết đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam đạt 99,8%
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2021 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh này tiếp nhận 66.039 hồ sơ và đã giải quyết 54.658 hồ sơ; trong đó giải quyết trước hạn và đúng hạn 54.541 hồ sơ, chiếm 99,8%.
Ngoài ra có 117 hồ sơ trễ hạn, chiếm 0,2% tổng hồ sơ đã giải quyết. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai dịch vụ bưu chính công ích nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại trung tâm.
UBND tỉnh cũng cho biết, năm 2021 Quảng Nam tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính. Theo đó tiếp tục rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế, triển khai sắp xếp kiện toàn các tổ chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện theo các Nghị định 107, 108, 120 của Chính phủ.
Cụ thể, phê duyệt phương án sắp xếp 17/19 sở, ban ngành (trừ Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ). Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, giữ nguyên 4 đơn vị và 17 phòng. Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở, ban ngành, từ 10 đơn vị giảm còn 8 đơn vị. Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp huyện, từ 22 đơn vị giảm còn 18 đơn vị.
Q.N