Khẳng định vị thế trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Ngày 9-4 vừa qua, Tổ chức Skytrax - một tổ chức chuyên xếp hạng vận tải hàng không quốc tế có trụ sở tại London (Anh), đã công bố và vinh danh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nằm trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này, với vị trí thứ 84, tăng 10 bậc so với năm 2024.

Không chỉ dừng lại ở đó, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng còn có bước tiến vượt bậc tại khu vực khi được xếp hạng thứ 9 trong Top 10 sân bay tốt nhất Châu Á. Điều đó cho thấy sự phát triển toàn diện và không ngừng cải tiến cả về chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng và trải nghiệm hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Việc liên tiếp hai năm có mặt trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới đã thể hiện sự ghi nhận của quốc tế đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các sân bay trong khu vực và trên thế giới.
Để có được các danh hiệu danh giá này, ông Phan Kiều Hưng - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an toàn hàng không. Chỉ tính trong năm 2024 vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã dành hơn 110 tỷ đồng để triển khai nhiều dự án, công trình sửa chữa, bảo trì, kết cấu hạ tầng, đặc biệt là sửa chữa, nâng cấp các đường cất/hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng còn đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho 19 hạng mục, công trình, dự án tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, có các hạng mục, công trình, dự án đáng chú ý như: Hệ thống thu phí ô-tô không dừng ETC; Mở rộng và nâng cấp phòng chờ khách hạng thương gia; Mở rộng khu sảnh chờ đón khách tại sản ga đến quốc nội; Đầu tư nâng cấp toàn bộ khu vực vệ sinh tại khu vực nhà ga hành khách; Đầu tư lối đi dành cho hành khách ưu tiên; Bố trí quầy giải đáp thông tin hỗ trợ, hướng dẫn hành khách; Cải tạo và nâng cấp hệ thống nội thất khu vực quầy thủ tục; Bổ sung các điểm check - in tại sảnh ga đến và phòng chờ tại khu vực nhà ga hành khách; Nâng cấp hệ thống băng thông, tăng tần phủ sóng hệ thống wifi tại khu vực nhà ga hành khách; Bổ sung các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như: nước sạch miễn phí, bản đồ số tra cứu thông tin dịch vụ tại khu vực nhà ga hành khách, lắp đặt thêm trụ sạc pin thiết bị điện tử cầm tay…
Cũng theo Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, có được thành tích nói trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, nhân viên của Cảng, còn nhờ sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo TP Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; sự tin tưởng, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng như: Cảng vụ, Công an, Hải quan, An ninh, Kiểm dịch y tế quốc tế; sự ủng hộ, hợp tác, đồng hành của các hãng hàng không và cộng đồng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và phi hàng không, hành khách trong và ngoài nước.
Hướng tới tương lai, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục không ngừng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với các dự án trọng điểm như: Xây dựng mới Nhà ga hàng hóa; Mở rộng Nhà ga hành khách nội địa T1; Mở rộng Nhà ga hàng khách quốc tế T2… Đồng thời tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm đưa Sân bay Quốc tế Đà Nẵng trở thành một trung tâm hàng không quan trọng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch của TP Đà Nẵng nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung.
* Ngày 10-4, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng dịch vụ - Khẳng định vị thế trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới" nhằm tìm kiếm các giải pháp để tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo sự hài lòng và thoải mái cho hành khách khi sử dụng dịch vụ, trải nghiệm tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng Tô Ngọc Hải chia sẻ, việc tổ chức hội thảo này là một phần trong chiến lược dài hạn của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh một sân bay hiện đại - chuyên nghiệp - thân thiện, đồng hành cùng định hướng phát triển thành phố thông minh, sáng tạo của Đà Nẵng.
PHÚ NAM