Không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm của 34 du khách tại Đà Nẵng
Trước đó, tính đến 0 giờ 30 phút ngày 3- 8, có tất cả 34/120 người trong đoàn du khách của Quảng Ninh đến nhập viện tại Bệnh viện 199 với các triệu chứng: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, không sốt. Để đánh giá toàn diện mức độ tuân thủ thực hành ATTP và các yếu tố gây mất ATTP, Ban Quản lý ATTP đã thành lập Đoàn thanh tra đột xuất đối với hệ thống các nhà hàng liên quan đến đoàn du khách. Đối với nhà hàng T.S, nhà hàng có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan, tuy nhiên tại thời điểm thanh tra nhà hàng không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; bảo quản thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh. Tại nhà hàng S.D, nhà hàng có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan, tuy nhiên tại thời điểm thanh tra nhà hàng không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữ thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn. Ngoài 2 nhà hàng trên, Ban quản lý ATTP còn tiến hành kiểm tra một số nhà hàng khác như: nhà hàng A.L (206 đường 2/9 quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), chủ nhà hàng đã ký cam kết tự nguyện đóng cửa không tiếp tục kinh doanh thực phẩm kể từ ngày được thanh, kiểm tra (5- 8). Nhà hàng A.L Beach (296 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), thời điểm thanh tra nhà hàng đáp ứng các điều kiện về ATTP theo quy định.
Được biết, đối với các nội dung vi phạm đã phát hiện, Ban Quản lý ATTP sẽ có biện pháp xử phạt nghiêm theo quy định.
X.Sơn