"Lạm phát" xe điện

Thứ năm, 09/04/2015 06:05

(Cadn.com.vn) - Loại hình kinh doanh xe điện phải được đăng ký, quản lý rất chặt chẽ sao "lạm phát" được Hai xứ Nghệ?

- Thì do buông lỏng quản lý.

- Sự thể ra sao, nói rõ cho Bề Tui nghe coi

- Là ri, năm 2011, UBND tỉnh Nghệ An thực hiện Dự án thí điểm của Chính phủ về dịch vụ xe điện tại TX Cửa Lò. Theo đó, số xe được đưa vào hoạt động thí điểm là 110 chiếc, thời gian thực hiện trong 3 năm sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

- Thế dự án có mang lại khả quan không?

- "Vượt" ngoài mong đợi Bề Tui à!? Thí điểm 110 chiếc, giờ nó tăng vùn vụt tới 442 chiếc.

- Nguyên nhân?

- Thì thấy dịch vụ thu hút khách, ăn nên làm ra nên một số người dân cũng đua nhau đầu tư, mua sắm xe để kinh doanh.

- Như vậy là trái với chủ trương ban đầu, sao địa phương lại để "lạm phát" dữ vậy?

- Thì người dân thấy lợi cứ làm, trong khi các cơ quan chức năng lẫn chính quyền địa phương không "nói chi" thì họ cứ thế "nhân đàn" thôi.

- Chốt lại, chừ xử lý hàng trăm đầu xe điện "ngoài luồng" đó thế nào?

- UBND tỉnh Nghệ An sẽ rút "thẻ đỏ" đối với 332 xe điện ra khỏi địa bàn TX Cửa Lò. Điều này đồng nghĩa với việc 664 người điều khiển xe sẽ bị mất công ăn việc làm.

- Gay go nhỉ? phương án cụ thể thế nào?

- Nghe đâu sẽ tiến hành đối thoại với dân để thống nhất phương án thu hồi xe điện không được phép hoạt động và hỗ trợ vốn để chuyển đổi nghề nghiệp.

- Rõ khổ! Theo Bề Tui biết, mỗi xe điện mới là 170 triệu đồng, còn xe cũ giá cũng phải 100 triệu đồng/xe, để có tiền mua xe điện, người dân phải chạy vạy đủ đường, giờ bị cấm hoạt động chắc họ lâm nợ là cái chắc. Đây là hệ quả của sự buông lỏng quản lý Nhà nước của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương!

Dịch vụ xe điện tại thị xã Cửa Lò.

BỀ TUI