Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" dự kiến khai mạc vào tháng 6-2020

Thứ năm, 16/04/2020 14:20

"Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè" (ảnh) sẽ được nâng cấp thành lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020".

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký ban hành văn bản về việc tổ chức chương trình lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" gồm 2 giai đoạn, dự kiến khai mạc tháng 6-2020. Đây được xem là "cú hích" để ngành du lịch trở lại sau thời gian khó khăn, "ngủ đông" vì đại dịch Covid-19.

UBND TP đồng ý chủ trương Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình lễ hội, căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của Covid-19 và các chính sách, chủ trương của Trung ương, địa phương triển khai tổ chức lễ hội phù hợp với các điều kiện và nguồn lực của thành phố. Sở Du lịch có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan để bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lễ hội chu đáo, hiệu quả.

Lễ hội này ra đời trên cơ sở nâng cấp từ sự kiện thường niên "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè" với mục tiêu trở thành chương trình lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ người dân và du khách trong năm 2020. Các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra tên các bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Non Nước, Nguyễn Tất Thành, trung tâm thành phố, dọc hai bờ sông Hàn và các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Theo dự kiến, trong tuần lễ cao điểm vào giữa tháng 7, lễ hội sẽ có 5 hoạt động chính như: lễ khai mạc, lễ hội âm nhạc, trình diễn flashmob bikini, nghệ thuật sắp đặt trên bãi biển, lễ hội ẩm thực Việt Nam... Cạnh đó sẽ có 19 hoạt động phụ trợ như khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2020, biểu diễn nhạc hòa tấu, cuộc thi đua thuyền thúng trên biển, ngày hội miền biển, hoạt động bảo vệ môi trường, kích cầu du lịch, âm nhạc đường phố...

Theo kế hoạch được ban hành, dự kiến kinh phí để tổ chức lễ hội này là 9,4 tỷ đồng. Trong đó phục vụ cho các hoạt động trong tuần cao điểm và hoạt động phục trợ là 3,8 tỷ đồng trích từ nguồn kinh phí Đề án phát triển du lịch năm 2020, 5,6 tỷ đồng là nguồn xã hội hóa. Các hoạt động do doanh nghiệp lữ hành, du lịch tổ chức xuyên suốt lễ hội là 100% nguồn xã hội hóa.

CÔNG KHANH