Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế đưa tiễn hành khách để giảm ùn tắc
Với phương án này, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người đưa tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này. Nhà ga T2 sẽ bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân loại hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga, đồng thời cử nhân viên hỗ trợ những hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…) tại các khu vực này. Đơn vị cũng sẽ tổ chức hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục, phối hợp Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An Ninh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác. Đây là một trong các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn.
Ông Hậu cho biết thêm, trong tháng 11-2023 có 29.994 chuyến bay quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng với tổng lượng hành khách thông qua nhà ga quốc tế T2 hơn 4,55 triệu lượt (gồm 2,262 triệu lượt khách đến và 2,289 triệu lượt khách đi). Dự báo lượng khách trong và ngoài nước thông qua nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới sẽ tiếp tục tăng mạnh. Nhà ga T2 đã đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất để đảm bảo tối đa công suất phục vụ theo điều kiện hạ tầng. Các hệ thống quầy tự làm thủ tục, quầy xuất cảnh tự động, cửa khởi hành tự động cũng được đưa vào triển khai phục vụ để đẩy nhanh các quy trình thủ tục và nâng cao trải nghiệm của hành khách.
C.K