Nhiều hoạt động đặc sắc tôn vinh thời trang Việt Nam và Pháp

Thứ năm, 21/09/2023 15:07
Ngày 20-9, Viện Pháp tại TP Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu chương trình hoạt động văn hóa mùa 2 – năm 2023 với chủ đề “Thời trang và thiết kế”.

Đây là chuỗi hoạt động nổi bật từ tọa đàm thời trang và thiết kế, đêm thời trang, liên hoan phim, các cuộc thi… diễn ra đến tháng 12-2023. Các thương hiệu, đơn vị lớn trong lĩnh vực thời trang và nước hoa của Pháp, Viện thời trang Pháp, Liên đoàn Pháp về thời trang... sẽ đến Việt Nam để tham gia chuỗi tọa đàm về thời trang cao cấp, thời trang bền vững, thiết kế thân thiện với môi trường. Cùng với đó, sự kiện “Đêm thời trang” sẽ do người mẫu Việt Nam trình diễn thiết kế Việt Nam.

Các đại biểu tham gia buổi giới thiệu.
Bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Một số hoạt động tiêu biểu như: Tọa đàm “Vietnam Fashion” với nội dung dấu ấn Pháp trong thời trang Việt giúp công chúng biết về lịch sử và hành trình phát triển của thời trang Việt Nam, cũng như ảnh hưởng của Pháp đối với lĩnh vực này; tọa đàm “Thời trang bền vững” và “Thời trang xanh” đề cập đến các vấn đề về thời trang bền vững toàn cầu, tầm quan trọng của vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, thiết kế sinh thái... Đi kèm chuỗi tọa đàm là liên hoan phim thời trang Pháp với những bộ phim về chủ đề thời trang, nước đa dạng.

Đặc biệt, cuộc thi "Fashion in Paris" được tổ chức dành cho các tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang của Việt Nam. Đêm chung kết là buổi trình diễn thời trang tại Dinh thự Pháp tại TP Hồ Chí Minh. Thí sinh đoạt giải sẽ được tài trợ chi phí đi tu nghiệp hai tuần tại Viện thời trang Pháp năm 2024.

Các đại biểu tham gia buổi giới thiệu.

Theo bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động “Thời trang và thiết kế” là dịp để khán giả, công chúng, người đam mê thời trang được thưởng thức những tiết mục trình diễn độc đáo, khám phá ngành thời trang cao cấp của Pháp, tìm hiểu sự phát triển của thị trường Việt Nam với các ngành hàng của Pháp, sự chuyển đổi số trong lĩnh vực thời trang ở Pháp và ở Việt Nam. Mục tiêu lớn của chuỗi sự kiện là hướng đến công chúng trẻ, hỗ trợ các nhà thiết kế và cộng đồng sáng tạo trẻ tại Việt Nam.

Theo QĐND