“Nổ”... như hội chợ!
(Cadn.com.vn) - Hội chợ là nơi để quảng bá thương hiệu nên doanh nghiệp phải “khoe” chớ NXD...
- Doanh nghiệp “khoe” đã đành, đằng này đơn vị tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng “nổ” quá khiến nhiều người đến tham quan hội chợ cảm thấy hụt hẫng.
- Nghe đâu hội chợ này do Bộ VH-TT&DL ủy quyền cho Đà Nẵng đăng cai và Sở Du lịch TP trực tiếp đứng ra tổ chức?
- Theo Sở Du lịch TP, hội chợ này có 173 gian hàng của 34 tỉnh thành, các hãng hàng không, 49 đơn vị khách sạn, resort trong nước...
- Úi dời, hội chợ tầm vóc quốc tế mà liệt kê gian hàng, đối tác trong nước làm gì...
- Thế mới nói là “nổ”, trong 3 ngày diễn ra, hội chợ chỉ thu hút được một ít gian “quốc tế” đến từ... Campuchia, Thái Lan và Indonesia!
- Chắc do đây là lần đầu tiên Đà Nẵng đứng ra tổ chức một hội chợ quy mô quốc tế nên còn “non” kinh nghiệm?
- Nói chung là được cái tên hoành tráng, chứ nội dung thì chưa xứng tầm...
- Vậy phải rút kinh nghiệm sâu sắc để lần sau làm tốt hơn, xứng tầm hơn phải không NXD?
- Tại cuộc họp tổng kết công tác tổ chức hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng chỉ rõ những thiếu sót, như: ngoài vấn đề bị động về kinh phí và thời gian tổ chức thì việc đưa hội chợ du lịch vào trong cung thể thao để tổ chức đã là bất hợp lý. Tiếp đó, cách bài trí hội chợ lộn xộn, không có bố cục, các sự kiện thiếu trọng tâm, không đúng với chủ đề... Quan trọng nhất là cơ hội hợp tác làm ăn giữa các doanh nghiệp thông qua hội chợ này không được thành công...
- Nghe đâu Đà Nẵng sẽ đảm nhận tổ chức hội chợ này 2 năm một lần theo phương án xã hội hóa?
- Đúng vậy. NXD hy vọng với những gì học được, rút kinh nghiệm được từ lần đầu này, thành phố sẽ có hội chợ quốc tế mang đẳng cấp, tầm vóc quốc tế chớ đừng vui hội “ao làng” kiểu này vừa phí công, phí của và phí cơ hội lắm lắm!
N.X.D