Phát động chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt
(Cadn.com.vn) - Chiều 16-4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức phát động chiến dịch "Nâng cao hình ảnh du khách Việt". Chương trình có sự tham dự của 2.000 sinh viên đại học, cao đẳng chuyên ngành du lịch tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2016 nhằm góp phần xây dựng hình ảnh người Việt Nam văn minh, lịch sự khi đi du lịch nước ngoài. Theo số liệu thống kê, năm 2015 có khoảng 45 triệu người Việt Nam đi du lịch trong nước và hơn 6 triệu người đi du lịch ra nước ngoài. Đáng chú ý là do thiếu tư vấn và hướng dẫn nên nhiều du khách Việt Nam "hồn nhiên" mang những thói quen "xấu" ra nước ngoài, phần nào đó đã để lại hình ảnh "người Việt xấu xí" nơi xứ người.
Nhằm nâng cao ý thức của người Việt khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng dự thảo "Chiến dịch phát động phong trào ứng xử văn minh khi đi du lịch". Theo đó, văn bản này sẽ hướng dẫn quy tắc ứng xử cơ bản để định hướng hành vi, thái độ, cách thức ứng xử văn minh lịch sự cho người Việt Nam khi tham gia các hoạt động du lịch ở nước ngoài cũng như các điểm đến tại Việt Nam. Tổng cục Du lịch cũng sẽ tiến hành tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự, tuân thủ pháp luật của người Việt khi đi du lịch, góp phần cải thiện hình ảnh du khách Việt, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Thanh Giang