Phát triển thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng

Thứ sáu, 24/05/2024 10:30
Chiều 23-5, tại chợ Cồn (TP Đà Nẵng), Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng thuộc Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn về kỹ năng bán hàng chợ truyền thống kết hợp bán hàng livestream qua các trang mạng xã hội cho gần 100 hộ tiểu thương đang kinh doanh tại các chợ lớn trên địa bàn TP, gồm có: chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.
Quang cảnh buổi tập huấn về phát triển thương mại cho tiểu thương ở các chợ truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Quang cảnh buổi tập huấn về phát triển thương mại cho tiểu thương ở các chợ truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đến từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã chia sẻ về các kỹ năng bán hàng, giao tiếp, nâng cao thái độ bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ phục vụ du lịch; về giải pháp bán hàng hiện đại và ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, thanh toán số…; về kỹ năng livestream bán hàng trên các trang mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, v.v…; cách thức xây dựng các đoạn video ngắn giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ, chương trình này không chỉ hỗ trợ cho các hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống thay đổi, nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho tiểu thương mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP Đà Nẵng đến năm 2023, tầm nhìn 2045 nói chung, xây dựng văn minh thương mại ở các chợ truyền thống tại TP Đà Nẵng nói riêng…

PHÚ NAM