Quảng cáo thời khốn khó

Thứ ba, 30/07/2013 10:39

(Cadn.com.vn) - Kinh tế đang trải qua những giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, kinh đoanh, dịch vụ tính toán cắt giảm hàng loạt chi phí để cầm cự... và quảng cáo cũng không ngoại lệ.

Hình ảnh các bảng, biển cho thuê quảng cáo ngoài trời chỉ trơ trọi với khung sắt, thậm chí chẳng ghi thông tin gì, hoặc chỉ đăng nội dung mời gọi... xuất hiện ngày càng nhiều ở Đà Nẵng. Nhiều bảng quảng cáo nằm ở vị trí đắc địa như đường vào ra sân bay quốc tế Đà Nẵng, trên dải phân cách đường Điện Biên Phủ, đường 2-9, các ngã tư... dù đã giảm chi phí và tăng ưu đãi nhưng khách hàng vẫn thờ ơ.

Theo ông Võ Đình Tịnh, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quảng cáo Đà Nẵng, mặc dù trung tâm không có chức năng thống kê doanh thu của các công ty quảng cáo nhưng có thể thấy hai năm nay, đặc biệt là từ đầu năm đến nay, quảng cáo ngoài trời gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, 6 tháng đầu năm số lượng hồ sơ bảng biển và băng rôn quảng cáo ngoài trời chỉ có 800 bộ, giảm 49% so với cùng kỳ 2012. Riêng bảng quảng cáo ngoài trời có diện tích trên 20m2 chỉ có 154 bảng, giảm 36% so với cùng kỳ...

Phóng sự ảnh dưới đây phản ánh một phần thực trạng ế ẩm của quảng cáo ngoài trời hiện nay tại Đà Nẵng:

  Theo ông Võ Đình Tịnh, 3 bảng quảng cáo không phép là của Chi nhánh Cty ô-tô Hàn Quốc Shoroom miền Trung tại cây xăng Hòa Phước trên QL1A.
  Bảng quảng cáo “chào mời” khách hàng.
  UBND TP vừa có công văn yêu cầu phải tháo gỡ bảng quảng cáo này tại Nhà máy nước Cầu Đỏ.

Hàng loạt bảng quảng cáo “chào mời” khách hàng.  

  Tại vị trí dọc bờ Đông sông Hàn được xem là đắc địa nhất Đà Nẵng vẫn còn nhiều bảng quảng cáo để trống chưa tìm được khách hàng.

Xuân Đương
(thực hiện)