"Thượng đế"... buồn
(Cadn.com.vn) - Máy bay của hãng hàng không nào gặp sự cố à Hai sân bay?
-Chẳng phải sự cố, trễ giờ bay cũng không, nhưng khách hàng vẫn không thể bay, thế mới lạ...
- ???
- Chuyện là, vừa qua em Khổng Văn Hoài Lê - SV học ở TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng nghỉ hè nên bố em Lê là Khổng Thanh Dũng mua cho em một vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không VietJet Air (VJ), chiều TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng bay lúc 11 giờ 30 ngày 22-7 (chuyến bay Vj 8382) và chiều Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh bay lúc 16 giờ 55 ngày 30-8 (chuyến bay Vj 8383). Nghỉ hè xong, lúc 16 giờ 24 ngày 30-8, em Lê làm thủ tục bay thì nhân viên cho hay em đến trễ hơn 4 phút so với quy định nên không thể bay được. Giật mình, anh Dũng nhìn bảng báo giờ mới té ngửa vì thấy giờ chuyến bay 8383 cất cánh lúc 16 giờ 50 (sớm hơn giờ trong vé 5 phút).
- Nghĩa là hãng VJ có thay đổi giờ bay?
- Phải, nhưng anh Dũng và em Lê không hề được thông báo về việc đổi giờ này.
- Vậy ai chịu trách nhiệm?
- Rắc rối ở chỗ: Hãng VJ khi đổi giờ đã báo cho khách hàng (số điện thoại ghi trên vé), nhưng lúc bán vé cho anh Dũng, thay vì đại lý phải ghi số của người mua thì lại ghi số điện thoại của đại lý (0905121129). Vậy nên khi VJ thông báo thay đổi giờ, đại lý không báo lại cho khách hàng dẫn đến việc em Lê đến sân bay trễ hơn 4 phút. Sau khi anh Dũng khiếu nại, Phòng giám sát an toàn hàng không đã tiến hành xem lại Camera và kết luận: Hành khách (em Lê) có mặt tại quầy chekin lúc 16 giờ 24 phút 46 giây, trễ so với quy định 4 phút 46 giây.
- Lỗi là do đại lý vé, nhưng khi anh Dũng đến phòng vé đòi quyền lợi, đại lý bán vé lại cho rằng họ không sai, thế nên đến nay mọi chuyện vẫn rơi vào im lặng!
- NXD đến gặp bộ phận pháp chế sân bay thì cán bộ pháp chế cho biết, VJ đã có văn bản đề nghị đại lý phải có bồi thường cho khách hàng rồi. Nhưng trên thực tế đại lý này vẫn dửng dưng! Khẳng định với NXD, đại lý cũng khăng khăng: Sự việc này đại lý không sai vì khi bán vé đã ghi rõ "quý khách vui lòng mang theo giấy tờ cần thiết đến sân bay và làm thủ tục trước 60 phút). NXD lại hỏi: Vậy khi VJ thông báo đổi giờ bay sớm 5 phút cho đại lý, đại lý có thông báo lại cho hành khách không? Đại lý trả lời: đại lý rất nhiều việc, hơn nữa đổi giờ bay trước 5 phút không cần thiết phải thông báo!
Theo NXD, trong sự việc này rõ ràng khách hàng hoàn toàn đúng, nhưng đại lý cứ luôn cãi lý, cho mình là đúng thì các ban, ngành và hãng hàng không có liên quan phải vào cuộc ngay để phân định, không thể để khách hàng chịu thiệt. Bằng không, uy tín của VJ cũng như đại lý vé giảm sút trong mắt khách hàng!
N.X.D