Tiếp tục kiến nghị xây kè chắn sóng đường Hoàng Sa
(Cadn.com.vn) - 1- Cử tri các P. Mân Thái, Thọ Quang (Q. Sơn Trà) đề nghị thành phố quan tâm đầu tư xây dựng bờ kè chắn sóng đường Hoàng Sa vì nhiều đoạn chưa có bờ kè chắn sóng và lề đường, rất dễ bị tàn phá do mưa bão, gây mất mỹ quan đô thị.
Trả lời: Năm 2015, UBND thành phố đã bố trí kế hoạch vốn 6 tỷ đồng để triển khai đầu tư các đoạn vỉa hè và kè đường Hoàng Sa (các đoạn từ Km8+198,67 đến Km8+298,67 và đoạn Km8+816,88 đến Km9+200,59, qua P. Mân Thái, P. Thọ Quang. Hiện nay, Ban QLDA Xây dựng số 2 (điều hành dự án) đang phối hợp với nhà thầu tổ chức triển khai thi công các đoạn kè trên, dự kiến thời gian hoàn thành trong năm 2015. Về lâu dài đối với đoạn kè còn lại đường Hoàng Sa, UBND thành phố đã có Công văn và Tờ trình báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành trung ương xem xét hỗ trợ đầu tư cho các công trình đê kè trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có tuyến đê, kè bảo vệ dọc tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc với chiều dài đê, kè 1.500m; chiều dài vỉa hè 1.800m; tổng kinh phí đầu tư là 70 tỷ đồng.
Đường đất đỏ Phước Mỹ vẫn lầy lội suốt gần 40 năm sau giải phóng. |
2- Cử tri P. An Hải Tây (Q. Sơn Trà) đề nghị thành phố chỉ đạo xử lý tình trạng nhiều xe đầu kéo, xe ta-xi… đậu vào làn đường dành cho xe thô sơ và xe máy trên tuyến đường Ngô Quyền, nhất là vào thời điểm chiều và tối, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Trả lời: Đường Ngô Quyền (đoạn từ P. Thọ Quang đến P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thuộc tuyến Quốc lộ 14B, trên toàn tuyến có nhiều giao lộ, trường học, quán ăn, cây xăng, khách sạn, đường vào Khu công nghiệp An Đồn... Qua công tác kiểm tra, xử lý thời gian qua tình trạng xe ô-tô dừng, đỗ trên làn đường dành cho xe mô tô, thô sơ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên tại một số điểm cụ thể vẫn còn xảy ra tình trạng trên. Thời gian tới, để tiếp tục đảm bảo TTATGT, TTĐT, CATP đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật: máy đo tốc độ, máy quay phim, máy ảnh để ghi hình làm cơ sở cho việc xử lý các đối tượng vi phạm, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xe ô-tô dừng, đỗ không đúng quy định và các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành luật giao thông, tự giác tham gia công tác bảo đảm TTATGT, tập trung vào các đối tượng doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các hộ gia đình và trường học trong việc giáo dục con em chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.
Mặt khác để lực lượng chức năng có cơ sở để xử lý, ngày 19-5-2015 UBND thành phố đã có Công văn giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận: Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan kiểm tra, khảo sát đề xuất việc lắp đặt các biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại các vị trí phù hợp trên tuyến đuờng Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
3- Cử tri P. Thọ Quang phản ánh cơ sở hạ tầng của Chợ Mai (P. Thọ Quang) không có hệ thống PCCC và vệ sinh môi trường bị ô nhiễm nặng, gây bức xúc nhiều năm cho người dân.. Đề nghị thành phố sớm giải tỏa và triển khai xây dựng chợ mới
Trả lời: Công trình Chợ Mai (mới) được xây dựng tại KDC dọc tuyến cống Thọ Quang - Biển Đông, năm 2015 đã được thành phố bố trí vốn chuẩn bị đầu tư là 50 triệu đồng. Ngày 16-3-2015, UBND thành phố đã có Công văn chỉ đạo UBND Q. Sơn Trà (chủ đầu tư) khẩn trương phối hợp đơn vị tư vấn lập quy hoạch chi tiết xây dựng công trình Chợ Mai, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định. Trên cơ sở đó, lập hồ sơ báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình UBND thành phố xem xét, xử lý theo quy định. Hiện nay, UBND Q. Sơn Trà đang phối hợp với các sở, ngành có liên quan thực hiện các thủ tục liên quan đến quy hoạch và xây dựng cơ bản để làm cơ sở triển khai dự án.
4- Cử tri P. Phước Mỹ đề nghị UBND thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp đoạn đường đất đỏ đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến Võ Văn Kiệt (khoảng 200m) đã xuống cấp trầm trọng, hố ga hư hỏng, không có hệ thống thoát nước, gây nguy hiểm, ô nhiễm, là nguyên nhân chính gây dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết cho nhân dân sống tại khu vực này.
Trả lời: Đường đất đỏ đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến Võ Văn Kiệt (thuộc KDC dọc tuyến đường 45m từ đường Nguyễn Phan Vinh đến khu TĐC phía Đông xưởng 38 & 387 - đoạn phía Nam đường Nguyễn Công Trứ), năm 2015 đã được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư 50 triệu đồng. UBND thành phố đã phê duyệt Tổng mặt bằng quy hoạch điều chỉnh chi tiết tại Quyết định số 2038/QĐ-UBND ngày 13-4-2015. Trên cơ sở quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt Ban QLDA Xây dựng số 3 phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ chuẩn bị đầu tư để có cơ sở triển khai các thủ tục xây dựng cơ bản theo quy định.
K.Thanh
(tổng hợp)