"Bội thực" tin nhắn rác!

Thứ sáu, 21/06/2019 14:45

- NXD thấy tình trạng này được hạn chế nhiều lắm rồi mà Tư chợ Hàn?

Hàng loạt tin nhắn rác từ các đầu số của tổng đài được gửi đến 1 thuê bao trong ngày 16 và 17-6 vừa qua.

- Được thế thì còn nói làm gì NXD!

- Sao Tư?

- Gần đây, tin nhắn rác "bùng phát" trở lại, tiếp tục quấy nhiễu trên các mạng di động. Điều đáng nói, không chỉ các thuê bao di động "trôi nổi" mà hàng loạt đầu số của tổng đài nhà mạng cũng vô tư "xả rác" khiến rất nhiều chủ thuê bao bức xúc.

- Cụ thể xem nào?

- Đơn cử như Tư đây, sử dụng mạng Vinaphone cả chục năm nay, ít nhất mỗi ngày đều được "tặng" 3-5 tin nhắn các kiểu: quảng cáo sim số đẹp, bán sim gần giống số thuê bao chủ nhân, có người bạn tên T. tặng bạn bài hát và tâm sự... Gần đây nhất là các tin nhắn với nội dung "tặng riêng quý khách 10.000 đồng vào tài khoản chính, tải game hay nhất miễn phí, miễn phí cước 3G/4G"... Tất nhiên, các nhà mạng vẫn không quên nhắn nhủ rằng: "Sau KM (khuyến mãi): 3000đ/ngày". Điều đáng nói là phần lớn, các loại tin nhắn này đều được gửi đến từ những đầu số như 9928, 9555, 1056, 9876, 1415, 9299. Không những nhận được các tin nhắn với các nội dung vô bổ như trên, thời gian nhận được tin nhắn cũng là nỗi bức xúc khiến các "thượng đế" không biết tỏ cùng ai. Trong giờ làm việc, đang di chuyển trên đường, lúc ăn cơm, thậm chí cả nửa đêm... Gửi lúc nào là "quyền" của các nhà mạng, "thượng đế" chỉ việc nhận, còn không thích thì: "TCQC (từ chối quảng cáo), soạn TC gửi..."!

- Lúc đầu nghe Tư nói thì NXD không tin lắm, nhưng khi trực tiếp đọc hàng loạt tin nhắn đến từ các đầu số của tổng đài gửi, NXD mới khẳng định đó là sự thật.

NXD nhận thấy, mặc dù các nhà mạng đã có những biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn tình trạng tin nhắn rác quấy nhiễu khách hàng, nhưng không hiểu sao, tin nhắn rác từ các đầu số tổng đài nêu trên vẫn vô tư "dội bom" thuê bao di động của khách hàng. NXD thiển nghĩ các nhà mạng và cơ quan chức năng cần có giải pháp khắc chế quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn tin nhắn rác.

N.X.D