Cao tốc gần 8.000 tỷ lộ hình hài, bước vào giai đoạn nước rút
Với việc đạt khoảng 40% khối lượng toàn tuyến, dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn với tổng vốn đầu tư 7,7 nghìn tỷ đồng nối Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế đang lộ dần hình hài. Dù một số gói thầu chậm tiến độ do khan hiếm đá tiêu chuẩn và phải xử lý kỹ thuật do ảnh hưởng của đợt mưa bão lịch sử vào cuối năm 2020 nhưng việc phóng tuyến được tiến hành nhanh nên hình hài cung đường đã lộ rõ.
Điểm đầu tuyến giao nhau với quốc lộ 9 tại Cam Lộ đã hoàn thành phần lớn khối lượng
Một đoạn dài đã tiến hành thảm nhựa
Nhiều đoạn đã xong mặt bằng và tiến hành đổ đá cấp phối
Một đoạn qua H. Hài Lăng đã hoàn thành phóng tuyến và san lấp mặt bằng
Một số mũi tại gói thầu XL03 qua địa bàn xã Mỹ Chánh, H. Hải Lăng gặp địa hình phức tạp, xuất hiện sạt trượt sau mưa lũ, phát sinh nước ngầm nên phải tiến hành xử lý kỹ thuật, khiến tiến độ bị chậm
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện đang huy động phương tiện, nhân lực để làm bù khối lượng bị chậm. Dù vậy phải đảm bảo chất lượng công trình theo chỉ đạo của Bộ GTVT
Công nhân xử lý các vị trí sụt trượt, nước ngầm tại gói thầu XL03
Cầu vượt đi qua P. Hương An, TX Hương Trà, Thừa Thiên – Huế
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau khi khớp nối với đoạn La Sơn – Túy Loan đóng vai trò rất quan trọng trong bước đột phá, khơi dậy tiềm năng kinh tế chưa được khai thác ở vùng đất phía Tây và tạo điều kiện lưu thông hàng hoá giữa các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng.
Công Khanh