Chuyến bay trễ 3 giờ, hành khách được phục vụ ăn uống miễn phí

Thứ năm, 21/09/2017 10:01

Đại diện Tổng Cty cảng hàng không Việt Nam tại Đà Nẵng cho hay, từ ngày 1-11 tới, các hãng hàng không sẽ phải phục vụ ăn uống miễn phí cho hành khách nếu máy bay trễ từ 3 giờ trở lên. Đây là quy định tại Thông tư số  27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36 và Thông tư số 14/2015 vừa được Bộ GTVT ban hành. Nội dung Thông tư nêu rõ: Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, thời gian từ 2 giờ, hãng hàng không phải phục vụ nước uống miễn phí; thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn miễn phí. Riêng chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không; thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 7 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách; chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

CÔNG HẠNH