Chuyện nhỏ, chuyện to

Thứ năm, 11/05/2023 07:58
- Chuyện lớn, chuyện nhỏ chi đó Bề Tui? - Là việc kích cầu để phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 đó Tư chợ Hàn. Việc phát triển kinh tế du lịch là vấn đề lớn được chính quyền và ngành chức năng quyết liệt đưa ra các giải pháp để thực hiện. Nhiệm vụ này rất cần sự chung tay, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và người dân để thu hút, phục vụ du khách bằng chất lượng sản phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ. Nhiều khi chuyện lớn lại bắt đầu từ những chuyện nhỏ...

- Ví dụ về chuyện nhỏ?

Phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ được đăng tải lên mạng xã hội.
Phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ được đăng tải lên mạng xã hội.

- Ngay từ đầu mùa du lịch hè, Đà Nẵng đã đón lượng khách lớn hơn dự kiến trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5. Điều đó chứng tỏ thành phố đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đạt hiệu quả cao trong việc xúc tiến, quảng bá, cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao. Tuy nhiên, trong cái vui lớn đó lại có những “hạt sạn” khiến ngành du lịch mang tiếng. Mới đây nhất là vụ khách sạn Sea Sand 1 (địa chỉ 46- An Thượng 3, phường Mỹ An) nhận tiền đặt phòng của khách nhưng khi khách đến thì không có phòng, sau đó lại bố trí khách vào phòng không đảm bảo vệ sinh, thiếu cơ sở vật chất, dịch vụ lưu trú du lịch.

- Du lịch ngày càng cạnh tranh điểm đến, tiếng lành đồn xa, tiếng xấu cũng đồn xa mà sao người ta lại có kiểu kinh doanh như ăn xổi vậy nhỉ? Chính quyền và ngành chức năng Đà Nẵng đã xử lý trường hợp này như thế nào?

- Sau khi nhận phản ánh từ du khách và tiến hành xác minh, UBND Q. Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách sạn Sea Sand 1 về hành vi “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch” theo khoản 5, điều 10, Nghị định 45/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Khách sạn Sea Sand 1 phải cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật. Quận Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu chủ khách sạn liên hệ xin lỗi nữ du khách...

- Ôi, đó là chuyện lớn chứ không phải là chuyện nhỏ nữa đâu. Nhiều khi một vài câu chuyện như chèo kéo khách, bán dịch vụ không niêm yết giá hoặc bán giá cao hơn niêm yết khiến khách bức xúc đăng tải lên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng uy tín ghê gớm.

- Đà Nẵng có được thương hiệu là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách... là nhờ sự cố gắng của các cấp chính quyền, ngành du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Bởi vậy, Bề Tui mong rằng ngoài nỗ lực của chính quyền, cộng đồng những người làm du lịch cần cải thiện chất lượng dịch vụ để được “đi cùng nhau” xa và bền vững hơn.

BỀ TUI