Đài Hàn Quốc lên tiếng sau bản tin dậy sóng dân mạng Việt Nam

Thứ tư, 04/03/2020 16:45

Đài truyền hình Hàn Quốc YTN vừa lên tiếng bày tỏ “lấy làm tiếc” trong cách đưa tin về vụ việc 20 du khách Hàn Quốc không hài lòng với đồ ăn mà họ nhận được trong thời gian phải cách ly khi đến Đà Nẵng.


Một số hình ảnh về suất ăn mà nhóm du khách Hàn Quốc được cung cấp trong thời gian cách ly ở Đà Nẵng trên Twitter.

Một chuyến bay từ TP Daegu, Hàn Quốc, chở 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan đến Đà Nẵng chiều 24/2. Khi được yêu cầu phải cách ly vì tình hình dịch Covid-19, một số người muốn quay về nước, còn một số khác muốn tự cách ly trong một khách sạn ở quận Sơn Trà. Chi phí do TP Đà Nẵng chi trả. 

Tuy nhiên, nhóm du khách Hàn Quốc thay đổi và nói không muốn đến khách sạn, sau khi biết rằng có một người Việt Nam đi cùng chuyến bay đã bị sốt. 

Sở Y tế và cán bộ Lãnh sự quán Hàn Quốc đã thuyết phục nhóm du khách này vào khu cách ly. Bệnh viện đồng ý để nhóm du khách Hàn Quốc đến khách sạn lúc 5h chiều, nhưng quản lý khách sạn từ chối nhận họ. Họ được nói là đã nhận được sữa chua trong khi chờ quyết định tiếp theo. 

Chính quyền Đà Nẵng đưa nhóm du khách đến một khách sạn 4 sao ở quận Hải Châu lúc 6h chiều. Khách sạn này đã được Sở Y tế khử trùng trước đó. 

Nhưng bản tin của đài YTN nhấn mạnh vào điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly. YTN đề cập đến chuyện các du khách Hàn Quốc không thích những bữa ăn mà họ nhận được trong thời gian ở đây, trong đó có cơm, kim chi và bánh mì.

Bản tin này đã khiến nhiều cư dân mạng Việt Nam nổi giận. Các hastage #20KoreansStopLyingvà #ApologizeToVietNam trở thành xu hướng nổi bật trên Twitter. 

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hôm nay cho biết, ngày 2/3, đài YTN đăng thông báo bày tỏ “lấy làm tiếc” về vụ việc, đồng thời khẳng định sau này sẽ “thận trọng hơn trong cách truyền đạt để không gây hiểu lầm do khác biệt văn hóa trong quá trình truyền lại phát ngôn của người được phỏng vấn”.

Theo tienphong