Doanh thu Ngày Mua sắm trực tuyến đạt hơn 80 tỷ đồng
(Cadn.com.vn) - Thống kê sơ bộ của Ban Tổ chức Ngày Mua sắm trực tuyến, chỉ tính 30 doanh nghiệp lớn nhất tham gia chương trình đã thực hiện hơn 57.000 đơn hàng, tổng trị giá hơn 80 tỷ đồng. “Nếu thống kê đầy đủ lượng bán cả ngày của 1.000 doanh nghiệp, con số sẽ còn cao hơn nhiều”, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM), ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết.
Kết quả thống kê tổng doanh số cuối cùng dự kiến được đưa ra vào tuần này. Tổng cộng đã có 1,55 triệu người truy cập địa chỉ onlinefriday.vn, website chính thức của Ngày Mua sắm. Khoảng 8,7 triệu lượt người xem các khuyến mãi. Trong đó, 61% lượt truy cập từ máy tính và 39% lượt truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng. Các doanh nghiệp đều cho biết lượng truy cập đến các website bán hàng trực tuyến của họ tăng 10 đến 15 lần, số đơn hàng tăng gấp 4 đến 12 lần so với ngày bình thường.
Tuy nhiên, Ngày Mua sắm trực tuyến không tránh khỏi một số điểm trừ trong lần đầu tiên được tổ chức như việc phối hợp giữa bên bán hàng, chuyển phát và thanh toán còn chưa chặt chẽ, ngoài ra, có một số doanh nghiệp tuyên bố “giảm giá sốc” nhưng thực tế giá giảm không nhiều gây phản ứng nơi khách hàng...
T.T