Hoan hô dịch vụ công!

Thứ ba, 07/06/2016 08:47

(Cadn.com.vn) - Chuyện gì mà anh Tư Hòa Minh phấn khởi vậy?

- Chẳng những Tư mà gần chục hộ dân trong Tổ dân phố Tư cũng phấn khởi. Chuyện là vầy, hơn 1 tuần trước, cái đèn chiếu sáng trên tuyến đường nhà Tư bỗng nhiên tắt ngúm. Trời vào mùa nóng nên trẻ con, người lớn chẳng có chỗ để vui chơi, hóng mát mỗi buổi tối về. Báo sự việc với Tổ trưởng TDP thì Tổ trưởng cũng “ê a” vì chưa biết liên hệ với ai. May là có người “mách” cho Tư chỉ cần gọi điện đến Tổng đài dịch vụ công của TP Đà Nẵng 1022 thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Biết Tổng đài này cũng mới vận hành cách đây không lâu nên Tư cũng chưa tin tưởng lắm nhưng nghĩ lại nếu tốn một cuộc điện thoại mà có điện sáng cho khu dân cư thì cũng đáng “thử” lắm chứ! Vừa gọi đến số 0511.1022 và đợi sau vài giây nhạc chờ thì nhận được lời chào của một nữ điện thoại viên hỏi thăm cần hỗ trợ, phản ánh về vấn đề gì. Sau khi nghe Tư trình bày đầu đuôi sự việc, nữ nhân viên của Tổng đài 1022 nhẹ nhàng hướng dẫn liên hệ với Cty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, qua số điện thoại 0511.3816622 để được giải quyết. Trong khi Tư đang “lưỡng lự” có nên gọi điện báo không thì một nhân viên của Tổng đài 1022 gọi điện báo đã tiếp nhận thông tin phản ánh của Tư, đồng thời đã chuyển đến cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền...

    Quả thực, đến đây Tư cũng thấy sướng bởi lâu nay vẫn nghe từ “hành chính” tức là “hành là chính”, ấy thế mà không ngờ lại được giải quyết nhanh đến vậy. Chẳng những thế, chỉ 2 hôm sau, một nhân viên của Cty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng gọi điện trực tiếp vào điện thoại của Tư và cho biết đã hoàn thành việc sửa chữa đèn điện hỏng, đồng thời nhờ Tư ký vào biên bản để xác nhận thông tin phản ánh đã được xử lý...

- Nghe anh Tư kể, NXD  cũng thấy vui bởi dịch vụ công hoạt động tốt như vậy. Được biết, đầu tháng 4 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã công bố việc gom gần 200 đầu số điện thoại “đường dây nóng” của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công về một đầu số 0511.1022 để tiếp nhận và xử lý thông tin. Đầu số này chịu trách nhiệm tiếp nhận mọi thông tin phản ánh của người dân với các cơ quan hành chính nhà nước, chậm nhất 7 ngày đơn vị được chuyển thông tin phải có trả lời.

- Nói thật là Tư rất cảm ơn về sự tận tình giải quyết công việc của các đơn vị dịch vụ công qua sự việc Tư phản ánh. Tư cũng mong rằng, các ngành, các cấp khác cũng nhanh chóng giải quyết công việc cho người dân như vậy thì tốt quá!

- NXD tin rằng, với sự “chuyên nghiệp hóa” của tổng đài 1022 cùng những lời động viên, khích lệ từ người dân như anh Tư thì trong tương lai các dịch vụ công của Đà Nẵng sẽ còn tốt hơn hiện nay nữa.

Nhân viên Tổng đài 1022 Đà Nẵng  trong tư thế  sẵn sàng trả lời và giải đáp các thắc mắc
của người dân.

N.X.D