Khánh thành Nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai: Tiêu chuẩn cao nhất, vì sức khỏe người tiêu dùng

Thứ sáu, 24/03/2017 12:50

(Cadn.com.vn) - Hôm nay (24-3), Nhà máy nước giải khát (NGK) Number One Chu Lai (đóng tại KCN Hậu Cần, Cảng Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, H. Núi Thành, Quảng Nam) khánh thành và chính thức đi vào hoạt động. Sự kiện này khẳng định tầm nhìn chiến lược  của Tập đoàn Tân Hiệp Phát khi áp dụng công nghệ Aseptic tiệt trùng khô hiện đại nhất thế giới và thân thiện với môi trường, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất vì sức khỏe người tiêu dùng.

* “Tân Hiệp Phát còn liên tục khai phá ra các ngành hàng nước giải khát mới cho thị trường. Tiêu biểu như Trà thảo mộc Dr Thanh, tính đến hiện tại vẫn chưa có bất cứ doanh nghiệp nước giải khát nào trên thị trường Việt Nam có khả năng sản xuất ra loại trà tương tự. Trong hành trình phát triển, chúng tôi luôn chọn con đường mới, nhiều chông gai và tạo dựng kỳ tích từ những chông gai ấy. Bởi ý chí không ngừng bước tới của chúng tôi được hun đúc từ trái tim, tấm lòng dành cho việc tiên phong xây dựng và phát triển thương hiệu Việt, thức uống Việt trong hành trình vươn ra quốc tế”.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Giám đốc Nhà máy Number One Chu Lai

Công nghệ tiệt trùng khô hiện đại nhất thế giới

Nhà máy NGK Number One Chu Lai khởi công xây dựng tháng 5-2014 trên diện tích 26ha tại tỉnh Quảng Nam. Number One Chu Lai được xây dựng theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2014 đến 2017 hoàn thiện và đưa vào sản xuất dây chuyền sản xuất đầu tiên, giai đoạn 2 từ năm 2019 đến 2021 sẽ hoàn thiện tiếp những hạng mục còn lại.

Number One Chu Lai được xây dựng với tổng vốn 1.820 tỷ đồng, bao gồm đầy đủ các hạng mục công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhà xưởng sản xuất, hệ thống kho nguyên liệu, kho thành phẩm, nhà ăn và các khu nhà tập thể dành cho cán bộ công nhân viên.

“Nhà máy Number One Chu Lai sẽ giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương sau khi khánh thành giai đoạn 1 với thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/tháng. Cùng với những nhà máy được đặt tại các vùng, Number One Chu Lai trở thành một mắt xích quan trọng giúp Tân Hiệp Phát phục vụ nhu cầu khách hàng tại thị trường miền Trung – Tây Nguyên, thị trường nước bạn Lào và xuất khẩu. Điều này nằm trong chiến lược đưa Tân Hiệp Phát trở thành tập đoàn dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và nằm trong số những nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất tại Châu Á”, Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Giám đốc Nhà máy Number One Chu Lai cho biết. 

Quy trình sản xuất dây chuyền Aseptic.

Trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế trên lĩnh vực thương mại như hiện nay thì nhiều thương hiệu đồ uống từ tầm trung đến cao cấp của nước ngoài được phép vào bán hàng tại thị trường Việt Nam. Điều này chắc chắn tạo áp lực cạnh tranh lên những dòng sản phẩm của Tân Hiệp Phát vì người tiêu dùng đang ngày càng có nhiều sự lựa chọn đồ uống. Chính vì thế, Tân Hiệp Phát luôn biết cách tạo ra sự khác biệt cho những sản phẩm của mình để giữ vững thương hiệu và thị phần của một doanh nghiệp nội địa lớn trong ngành nước giải khát.

Và, một trong những sự khác biệt chính là công nghệ Aseptic tại nhà máy Number One Chu Lai. Bà Trần Uyên Phương khẳng định: “Number One Chu Lai là nhà máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu dây chuyền chiết Aseptic theo công nghệ tiệt trùng khô hiện đại nhất thế giới. Công nghệ này tích hợp máy thổi chai nhựa PET và máy chiết vô trùng đầu tiên và có công suất 48.000 chai/giờ (Aseptic Blow Fill – ABF). Cụ thể, phôi chai đầu vào sẽ được tiệt trùng, thổi ra chai bằng khí vô trùng sau đó chiết rót – đóng nắp sản phẩm ở mức nhiệt độ 20 độ C. Do đó, trong quá trình sản xuất chai được tiệt trùng khô. Toàn bộ quá trình này được thực hiện trong môi trường vô trùng, hoàn toàn khép kín và tự động và đặc biệt thân thiện với môi trường. Công nghệ chiết Aseptic ABF của GEA Procomac đã được FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng cho các sản phẩm có độ acid thấp (nhạy cảm với vi sinh vật) như sữa”.

Vì sức khỏe người tiêu dùng: Tiên phong đổi mới, đầu tư dài hơi!

Tân Hiệp Phát luôn đề ra tiêu chí hàng đầu và cũng quan trọng nhất là hướng đến sức khỏe người tiêu dùng. Như lời chia sẻ của bà Trần Uyên Phương, trong suốt hành trình hơn 22 năm phát triển, Tân Hiệp Phát đã tạo nên một nền tảng phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp nội địa duy nhất đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế khổng lồ. Hiện nay Tân Hiệp Phát đang giữ thị phần thứ 2 trong trong toàn ngành nước giải khát và vị trí số một trong ngành trà đóng chai.

“Để có được thành quả này là cả một quá trình nỗ lực đầu tư và tiên phong, đổi mới phát triển sản phẩm theo một chiến lược dài hơi và bài bản mà chúng tôi đã đề ra ngay từ những ngày đầu tham gia thị trường. Ngay từ năm 2008, Tân Hiệp Phát đã đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại nhất thế giới vào sản xuất. Hiện chúng tôi có 7 dây chuyền Aseptic và đang tiếp tục nhập về thêm 3 dây chuyền. Tổng chi phí 10 dây chuyền này lên tới 300 triệu USD. Sở dĩ chúng tôi sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ này từ những năm 2008, bởi vì ngay khi tiếp cận với dây chuyền Aseptic, chúng tôi đã quyết tâm phải đưa công nghệ này về Việt Nam - dù chi phí cao đến mấy - để người tiêu dùng trong nước có cơ hội sử dụng những sản phẩm tốt nhất và tạo ra các sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương lý giải.

Công nghệ Aseptic tạo ra giá trị khác biệt cho mỗi sản phẩm. Tại một số quốc gia trên thế giới, khách hàng sẵn sàng chi ra số tiền cao hơn 10% để sử dụng những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất và thân thiện với môi trường. Aseptic không chỉ giúp giữ lại tối đa các hàm lượng dưỡng chất từ nguyên liệu tự nhiên vào trong sản phẩm, mà còn giúp các sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản, không có màu công nghiệp, nhưng lại đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn cao nhất về một sản phẩm sạch mà cả thế giới đang hướng tới.

Cột mốc doanh số 1 tỷ USD vào năm 2020 đã được Tân Hiệp Phát xác lập cách đây vài năm và để đạt được mục tiêu này, theo bà Trần Uyên Phương, Tân Hiệp Phát không ngừng tiên phong tạo ra các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Sự kiện Nhà máy NGK Number One Chu Lai khánh thành và đi vào hoạt động đánh dấu một nấc thang mới trên hành trình phát triển, đồng thời cũng là  khẳng định rõ nét của Tập đoàn Tân Hiệp Phát hiện thực hóa tầm vóc một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm tại Châu Á.

Tấn Phát