Khởi động dự án dân chấm điểm dịch vụ công

Thứ sáu, 26/12/2014 11:12

(Cadn.com.vn) - QUẢNG TRỊ- Ngày 24-12, dự án "Dân chấm điểm M-Score" tại Quảng Trị đã được khởi động nhằm khảo sát ý kiến người dân qua điện thoại, để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ công tại cấp cơ sở. Đây là dự án thí điểm đầu tiên do HĐND tỉnh, Tổ chức Oxfam Anh, Trường ĐH Indiana, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Trung tâm phân tích dự báo, Viettel Telecom đồng tổ chức.

Dự án được thực hiện tại 9 Văn phòng một cửa  của các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh khi xử lý giấy tờ hành chính cho người dân ở 7 lĩnh vực như đất đai, xây dựng nhà ở; đầu tư xây dựng cơ bản; đăng ký kinh doanh; chứng thực; hộ tịch; lao động, thương binh, xã hội. Theo đó, khi giao dịch tại các cơ sở hành chính công trên, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại và sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài hỏi về sự đánh giá đối với chất lượng phục vụ, đồng thời người dân cũng có thể hỏi thông tin về tình trạng hồ sơ của mình.

Từ ngày 24-12, người dân Quảng Trị đến giao dịch tại Văn phòng một cửa sẽ tham gia
vào dự án chấm điểm dịch vụ công.

Bảo Hà