Phát triển kinh doanh trên thiết bị di động

Thứ năm, 06/02/2014 09:36

(Cadn.com.vn) - Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2013, hiện nay có tới 43% DN đã xây dựng và đạt được hiệu quả kinh doanh trên các website. Trong đó, 37% DN đã tiến hành quảng bá website của mình trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt, không chỉ các DN lớn mà cả các DN nhỏ cũng đang tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Còn theo Nielsen, hiện nay phần lớn người Việt Nam có xu hướng ưa thích sử dụng ĐTDĐ để tham khảo thông tin khi mua sắm, tìm khuyến mãi và bình luận về các sản phẩm. Đáng chú ý là sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ cung cấp nội dung trên nền mạng viễn thông OTT (Over-the-top content), đặc biệt trên các thiết bị di động có khả năng truy cập Internet. Bên cạnh các nhà cung cấp nước ngoài như Viber hay Line, các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong nước cũng đã chiếm thị phần đáng kể.

P.V