"Tại ải, tại ai"?

Thứ sáu, 30/10/2015 09:30

(Cadn.com.vn) - Chuyện gì mà phân vân vậy Tư Mỹ Sơn?

- Liên quan về vụ tai nạn của anh Võ Thành Luân (1989, trú xã Duy Phú, H. Duy Xuyên, Quảng Nam) xảy ra ngày 22-10-2015 trên đường về thôn Bàn Sơn (xã Duy Phú). Lúc đó, anh Luân điều khiển xe máy BKS 43H1-10965 va phải thanh sắt ngang của ba-ri-e (gác chắn) trên đường nên bị ngã, thương tích nặng.

- Cái này là tai nạn tự gây mà?

- Song nhiều người dân địa phương lại cho rằng nguyên nhân tai nạn là do cái gác chắn kia.

- Gác chắn nó ở cố định vậy làm sao gây tai nạn được?

- Nếu nó "vô can" thì người lập ra ba-ri-e và người quản lý nó phải liên đới trách nhiệm.

- Tư Mỹ Sơn lý giải cho NXD nghe có lý không đã.

- Chẳng là, để ngăn chặn tình trạng ô-tô tải lưu thông gây hư hỏng tuyến đường bê-tông từ thôn Mỹ Sơn đến thôn Bàn Sơn, năm 2014, UBND xã Duy Phú cho dựng 1 ba-ri-e tại thôn Bàn Sơn và giao cho ông N. quản lý. Tuy nhiên, do quản lý không tốt, ba-ri-e này trở thành hiểm họa cho nhiều người qua lại. Chỉ tính trong năm 2015 đã gây ra 3 vụ tai nạn. Cụ thể, do không khóa nên thanh ngang bằng sắt rơi trúng đầu chị T. và ông K khi đi ngang qua đây. Riêng vụ tai nạn ngày 22-10 là do thanh ngang bằng sắt có chiều cao ngang đầu của người đi xe máy, do không phát hiện kịp thời nên anh Luân bị thanh sắt chắn ngang gạt trúng, ngã xuống đường.

- Thế thì quá rõ rồi. Chỉ vì thiếu sự quản lý dẫn đến tình trạng không khóa ba-ri-e và thanh sắt ngang bị võng xuống trở thành chiếc bẫy gây tai nạn cho người đi đường. Thiết nghĩ, việc bảo vệ đường giao thông nông thôn là cần thiết nhưng chính quyền địa phương cần lập gác chắn phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, thanh sắt ngang được mở khóa, vứt sang một bên.    

N.X.D