Tổng đài “dội bom” tin nhắn rác!
- Bề Tui thấy tình trạng này được hạn chế nhiều lắm rồi mà Tư chợ Hàn?
Trong 2 ngày (10 và 12-12), số điện thoại của Tư Chợ Hàn liên tiếp nhận 5 và 6 tin nhắn từ số “CSKH” của nhà mạng Vinaphone.
- Sau một thời gian im ắng, thời gian gần đây tình trạng tin nhắn rác bắt đầu bùng phát trở lại và thực sự trở thành nỗi ám ảnh khi khách hàng liên tục bị “dội bom” những tin nhắn mời chào, quảng cáo, khuyến mãi… Điều đáng nói, thay vì nhận tin nhắn từ các đầu số “sim rác”, thì nay chuyển qua số tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng cũng vô tư “xả rác” khiến rất nhiều chủ thuê bao bức xúc.
- Nhận “rác” thì ai mà chẳng bức xúc, Tư Chợ Hàn cụ thể trường hợp này xem nào?
- Đơn cử, Tư Chợ Hàn sử dụng số điện thoại nhà mạng Vinaphone cả chục năm nay. Thời điểm bùng phát tin nhắn rác từ các số sim rác thì chẳng nói làm gì, nhưng gần đây, mỗi ngày đều được “tặng” 3 đến 5, thậm chí hàng chục tin nhắn các kiểu: miễn phí cước 3G/4G nghe, xem tin tức/video clip HOT; ưu đãi nạp thẻ, tặng mã dự thưởng… Gần đây nhất là các tin nhắn với nội dung “tặng riêng quý khách 10.000 đồng vào tài khoản chính, tải game hay nhất miễn phí, xem phim miễn phí”... Tất nhiên, các nhà mạng vẫn không quên nhắn nhủ rằng: “Sau KM (khuyến mãi): 3000đ/ngày”. Điều đáng nói là tất cả các loại tin nhắn này đều được gửi đến từ đầu số 18001019 (số CSKH) của Vinaphone.
- Đâu, mở tin nhắn cho Bề Tui xem thử.
- Đơn cử, từ khoảng thời gian 10 giờ 45 đến 21 giờ 33 phút ngày 10-12-2021, số điện thoại Tư Chợ Hàn nhận được 5 tin nhắn quảng cáo các loại; tiếp đó, từ 10 giờ 10 phút đến 18 giờ ngày 12-12, số này nhận tiếp 6 tin nhắn với các nội dung quảng cáo tương tự…
- Bề Tui thiển nghĩ, khi khách hàng không có nhu cầu, hoặc nếu có thì họ tự tìm hiểu bằng nhiều kênh khác nhau, còn các nhà mạng hãy chú tâm hơn vào phát triển mạng lưới của mình thay vì CSKH bằng cách “dội bom” tin nhắn rác, quảng cáo như vậy.
Bề Tui