TP Đà Nẵng công bố vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2

Thứ hai, 17/07/2023 11:52
Sáng 17-7, tại Trạm xe buýt Xuân Diệu (phường Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng), Sở GTVT TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố vận hành, đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2 do Công ty CP Xe khách Phương Trang – Futa Buslines (TPHCM) trúng thầu vận hành, khai thác.

5 tuyến xe buýt này gồm có: tuyến số 05: Khu chung cư Hòa Hiệp Nam – Công viên Biển Đông, tuyến số 07: Bến xe buýt Xuân Diệu – Bến xe phía Nam, tuyến số 08: Vũng Thùng – Bến xe buýt Phạm Hùng, tuyến số 11: Bến xe buýt Xuân Diệu – Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng và tuyến số 12: Bến xe buýt Xuân Diệu – Bến xe buýt Phạm Hùng.

Ngay sau lễ công bố, chuyến xe buýt đầu tiên của 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2 xuất phát phục vụ hành khách.
Nghi thức ấn nút công bố vận hành, khai thác 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2.

Theo ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc Công ty Futa Buslines, toàn bộ phương tiện xe buýt hoạt động trên 5 tuyến xe buýt trợ giá nói trên được đầu tư xe mới 100%, loại 16 chỗ ngồi, là xe đời mới của Hãng GAZ Minibus B26i - Hãng sản xuất ô-tô uy tín của CHLB Nga, sử dụng hệ thống xử lý khí thải EURO V, thân thiện với môi trường; được trang bị đầy đủ các thiết bị điều hòa, camera, định vị GPS, Wifi, v.v… TP Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn cho hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm, do vậy, việc đầu tư dịch vụ vận tải xe buýt là TP xinh đẹp này là cơ hội tốt để Công ty Futa Buslines mở rộng và phát triển dịch vụ vận tải khách. “Sự an toàn và thoải mái của hành khách luôn là sự ưu tiên phục vụ hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi hành khách trên đi trên 5 tuyến xe buýt trợ giá này sẽ được đón tiếp, vận chuyển và trả khách xuống xe một cách thoải mái, an toàn và đúng giờ. Trong quá trình khai thác, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của cộng đồng và du khách”, ông Ánh cam kết.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng đi mở hàng xe buýt trợ giá giai đoạn 2.

Ông Hồ Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng (Datramac) cho biết: 5 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động trong giai đoạn 2 có sự điều chỉnh điểm cuối, rút ngắn thời gian hành trình tránh chạy lòng vòng nhằm tăng tính hiệu quả. Trong quá trình vận hành 5 tuyến xe buýt này, Datramac sẽ thường xuyên khảo sát, tiếp thu những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung, đặc biệt là các ý kiến của người dân, hành kháchtham gia xe buýt nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả cao nhất.

Ngay sau lễ công bố, chuyến xe buýt đầu tiên của 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2 xuất phát phục vụ hành khách.

“Tôi hy vọng 5 tuyến xe buýt trợ giá được đưa vào vận hành lần này cùng với 6 tuyến xe buýt trợ giá hiện đang hoạt động với sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của lãnh đạo TP và các sở, ban, ngành hữu quan cùng sự ủng hộ của người dân và du khách, hệ thống xe buýt công cộng Đà Nẵng sẽ được củng cố, lấy lại hình ảnh xe buýt công cộng Đà Nẵng như giai đoạn trước đại dịch COVID-19 và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách bằng phương tiện xe buýt, tiếp tục khuyến khích và đẩy mạnh sử dụng giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn TP, góp phần ngăn ngừa ùn tắc giao thông và bảo đảm TTATGT…”, ông Cường chia sẻ thêm.

PHÚ NAM