Trung tâm Ekocenter đầu tiên Châu Á được khánh thành tại Việt Nam
(Cadn.com.vn) - Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đầu tiên ở châu Á vừa được khánh thành tại P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP. HCM vào chiều 23-1 vừa qua. Đây là dự án do UBND TP. HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và công ty Coca-Cola phối hợp triển khai nhằm mỗi ngày cung cấp 30kw điện cung cấp cho trung tâm, 6.000 lít nước uống tinh lọc, kết nối truyền thông cũng như đem lại các sản phẩm tiêu dùng, nơi sinh hoạt, giải trí cho người dân địa phương.
Ông Irial Finan, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Coca-Cola và Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Đóng chai thuộc Tập đoàn chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi dành cho Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER là nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội thông qua một cơ sở - nơi mà các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống được đáp ứng. Đây cũng là nơi cộng đồng có thể tiếp cận các dịch vụ quan trọng đối với họ như các hoạt động kết nối trực tuyến. Coca-Cola đang đầu tư vào các Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER này vì chúng tôi hướng tới việc đem lại những thay đổi tích cực nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam".
Thường được vận hành bởi những phụ nữ làm kinh tế ở địa phương, Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER hoạt động như một địa điểm sinh hoạt cộng đồng, đồng thời cũng là nơi kết nối công chúng nhằm thúc đẩy lối sống năng động lành mạnh và nâng cao nhận thức về môi trường thông qua thực hành sử dụng năng lượng hiệu quả. Chính quyền địa phương cùng với Coca-Cola hợp tác cùng 8 doanh nghiệp và tổ chức xã hội khác nhau để đưa Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đến Việt Nam. Dự án đã được triển khai tại 20 quốc gia thuộc châu Phi, châu Mỹ từ năm 2012 và mục tiêu ban đầu tại Việt Nam là sẽ đặt 10 trung tâm có thể tự duy trì hoạt động. Trung tâm đang hoạt động tại quận Thủ Đức được cung cấp bởi Solarkiosk, một công ty của Đức và là đối tác quan trọng trong sáng kiến toàn cầu này.
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: “Đây không chỉ là Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đầu tiên được lắp đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là Trung tâm đầu tiên tại Châu Á, là niềm vinh dự không chỉ riêng của Hội Phụ nữ Thành phố mà còn là vinh dự của Thành phố Hồ Chí Minh. Khi dự án đi vào hoạt động, người dân tại địa phương có thể được sử dụng nguồn nước uống sạch nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, một trong những mục tiêu trọng tâm của dự án là hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ. Hội Phụ nữ và Công ty Coca-Cola cùng phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại tổ chức lớp tập huấn kỹ năng bán hàng cho 30 hội viên phụ nữ tại địa phương. Một chị trong số đó đã được chọn để vận hành trung tâm và đồng thời được hỗ trợ vốn ban đầu để có thể khởi nghiệp kinh doanh. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho hội viên phụ nữ và người dân tại địa phương. Chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng để ngày càng có thêm nhiều người được hưởng lợi từ dự án. Với việc cung cấp miễn phí nước uống tinh lọc cho người dân, chúng tôi mong rằng Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER tại Thủ Đức hôm nay và những trung tâm tiếp theo sẽ là những công trình trọng điểm góp phần cải thiện môi trường sống và sinh hoạt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.
Bà Bea Perez, Giám đốc Phát triển Bền vững của Tập đoàn Coca-Cola, chúc mừng các đối tác địa phương tại Việt Nam về tầm nhìn, nhiệt huyết và sự hợp tác của họ trong việc đưa Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đến Việt Nam, mặt khác cũng khuyến khích các nhóm đối tác triển khai thêm nhiều trung tâm khác trên toàn quốc. "Phát triển bền vững giữ vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, đặc biệt là khi Tập đoàn Coca-Cola tiếp tục đầu tư và phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi phối hợp với các đối tác quan trọng ở Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai EKOCENTER tại Việt Nam. Đây là trung tâm đầu tiên của mô hình này được giới thiệu ở Châu Á và chúng tôi sẽ cố gắng phát triển thành công sáng kiến này, tạo ra giá trị cho xã hội và doanh nghiệp”.
Tập đoàn Coca-Cola (Mã giao dịch trên sàn chứng khoán New York: KO) là công ty nước giải khát lớn nhất thế giới, cung cấp cho thị trường hơn 500 thương hiệu nước giải khát có gas và không có gas. Dẫn đầu là Coca-Cola, một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới, danh mục đầu tư của Công ty còn có 17 thương hiệu có giá trị tỷ đô la như Diet Coke, Fanta, Sprite, Coca-Cola Zero, Vitaminwater, Powerade, Minute Maid, Simply, Georgia và Del Valle. Chúng tôi là nhà cung cấp nước giải khát có gas, cà phê pha sẵn và nước hoa quả hàng đầu thế giới. Thông qua hệ thống phân phối lớn nhất thế giới, hàng ngày có hơn 1,9 tỷ sản phẩm được tiêu thụ tại hơn 200 quốc gia.
Với cam kết xây dựng cộng đồng bền vững về lâu dài, Tập đoàn tập trung vào những sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động của doanh nghiệp đến môi trường, khuyến khích lối sống lành mạnh, năng động, tạo ra một môi trường làm việc an toàn, thân thiện và thúc đẩy phát triển kinh tế ở các cộng đồng mà Công ty đang hoạt động. Cùng với các đối tác đóng chai, Công ty nằm trong số 10 nhà tuyển dụng tư nhân hàng đầu thế giới với hơn 700.000 nhân viên. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng xem thêm Coca-Cola Journey tại www.coca-colacompany.com, hay theo dõi trên Twitter tại twitter.com/CocaColaCo hoặc xem qua trang blog Coca-Cola Unbottled tại www.coca-colablog.com hoặc tìm chúng tôi trên LinkedIn tại www.linkedin.com/company/the-coca-cola-company.
Thông tin về Coca-Cola Việt Nam:
Coca-Cola là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam với các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, hiện có khoảng 2.000 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Samurai, Dasani và Aquarius. Coca-Cola Việt Nam coi phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm tổ chức môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, đồng thời ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên.
Các chương trình phát triển bền vững còn được thúc đẩy bởi những mục tiêu cụ thể về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả và cân bằng về nước. Công ty tiếp tục xây dựng các cộng đồng bền vững tại những nơi công ty có hoạt động kinh doanh. Từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư hơn 3,5 triệu Đô la Mỹ cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm các dự án tiếp cận nước sạch, bảo tồn tài nguyên nước ngọt, nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn và hỗ trợ thiên tai thông qua Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.