Tự “chém” mình!

Thứ ba, 29/12/2015 07:57

(Cadn.com.vn) - Sao lại phải “tự xử” vậy Tư chợ Hàn?

- Vì Tư thấy một số cơ sở kinh doanh dịch vụ “chặt chém” khách hàng chẳng khác nào họ tự “chém”  họ vậy.

- Ví dụ?

- Số là bữa trước, có một nhóm thanh niên vào quán karaoke T. (đường Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) hát hò. Khi đến, nhóm này có mang theo 1 chai rượu và thỏa thuận sẽ tính thêm “phụ phí” (phí phục vụ) cho quán (vì nhiều quán không cho đem rượu từ ngoài vào). Sau một hồi “đờn ca tài tử”, nhóm tính tiền mới tá hỏa vì hóa đơn lên đến 3,1 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng “phụ phí” cho chai rượu. Nhóm “thượng đế” phản ứng nên giữa chủ và khách xảy ra đấu khẩu kịch liệt...

- Ôi trời! 1 chai rượu mà tính phụ phí 1 triệu đồng thì chưa thật hợp lý rồi. Theo NXD được biết, tại Công văn số 3952TC/TCT của Bộ Tài chính có nêu, phí phục vụ trong ngành Du lịch là khoản tiền thưởng cho cơ sở kinh doanh dịch vụ... tuy nhiên, không được thu quá 5% trên giá bán các dịch vụ.

- Tư thì không rõ mức “trần” của phí phục vụ nhưng trên thực tế, mỗi cơ sở kinh doanh có cách tính riêng. Có nơi tính chai rượu vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng, tùy theo chất lượng phục vụ, địa điểm quán. Vậy nên cách tính “phụ phí” như quán T. thì khách đến một lần rồi thôi, chẳng khác nào quán tự “chém” mình.

- Qua câu chuyện này NXD mong rằng các cơ sở kinh doanh dịch vụ nên công khai về giá, phí phục vụ để khách hàng biết, tránh tình trạng “muốn lấy bao nhiêu thì lấy”. Mặt khác, lực lượng Quản lý thị trường cũng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh theo kiểu “chặt chém” để đảm bảo môi trường du lịch của thành phố văn minh và lành mạnh.

N.X.D