Chị lừa em đi làm… “thư giãn”

Thứ năm, 06/11/2014 10:45

(Cadn.com.vn) - Là chị em ruột trong gia đình, nhưng Đinh Thị Phin (1994, trú thôn Mahing, xã Sơn Long, H. Sơn Tây, Quảng Ngãi) lại lừa chính em ruột mình là Đinh Thị Phương (2001, đang là học sinh lớp 8 Trường THCS Sơn Long) ra tận tỉnh Hải Dương để vào phục vụ trong quán cà-phê massage thư giãn.

Đinh Thị Phin sinh ra trong gia đình người Cadong nghèo khó nhưng bản tính ham chơi, đua đòi. Học đến lớp 10, Phin nghỉ để theo đám bạn “mưu sinh” từ Nam ra Bắc. Đi một thời gian dài, đầu năm 2014 Phin về quê sống với những lời xì xầm, bàn tán của người dân. Với quá khứ không “trong sáng” nên về quê chưa được bao lâu, Phin “cặp” với một người đàn ông đã có vợ. Khi vợ người này phát hiện, Phin bị chặn đường đánh ghen tới tấp…

Sau trận đòn ghen, Phin quyết định khăn gói bỏ nhà đi tiếp. Tuy nhiên, lần này Phin rủ em gái mình là Đinh Thị Phương cùng bạn học của Phương là cháu Đinh Thị Yên (2001, trú thôn Ra Băng, xã Sơn Long) vào “Sài Gòn học may”. Dù đang là học sinh khá, giỏi nhiều năm liền, nhưng khi nghe Phin nói đi học may xong sẽ có việc làm, lương mỗi tháng 5-6 triệu đồng nên Phương - Yên bỏ học, khăn gói theo Phin “đi học may”.

Đinh Thị Phin (trái), kẻ đã dụ dỗ em gái mình bỏ học để đi làm
ở quán massage “thư giãn”.

Sau khi lên kế hoạch, ngày 10-10, anh họ Phương là Đinh Văn Buôn và bạn trai Phin là Đinh Văn Xe chở Phương - Yên xuống QL1A để bắt xe khách. Trên đường đi, khi đến xã Sơn Cao (H. Sơn Hà, Quảng Ngãi), nhóm của Phin dừng lại ngủ qua đêm. Sau một đêm ngủ lại đây, sáng hôm sau Phin, Phương, Yên đón xe buýt xuống TP Quảng Ngãi. “Tại Quảng Ngãi, chúng em lên xe đường dài cùng với một người phụ nữ tên Hồng, xưng là bạn của chị Phin. Lên xe, chúng em bị say nên ngủ mê man. Đến chiều ngày 12-10, xe dừng, chúng em được chị Phin đưa vào một quán cà-phê massage thư giãn ở xã Tân Quang (H. Ninh Giang, Hải Dương). Lúc này chúng em hỏi sao không đi TPHCM mà đến đây, nhưng chị Phin không nói gì. Qua làm quen, chúng em được biết nhiều người cũng quê ở Quảng Ngãi đang làm việc tại đây, như bạn Kiều, bạn Hà, bạn Thúy (trú xã Sơn Thượng, H. Sơn Hà)” - Phương kể lại.

Em Đinh Thị Phương kể lại sự việc với P.V.

Biết mình bị chính chị ruột lừa, Phương bí mật gọi điện về cho cô giáo chủ nhiệm. Nhận được tin Phương, cô giáo nhanh chóng trình báo CAH Sơn Tây nhờ giúp đỡ. Xét tính chất vụ việc nghiêm trọng, CAH Sơn Tây lập tức liên lạc với CAH Ninh Giang (Hải Dương) đề nghị hỗ trợ giải cứu nạn nhân. Sau khi kiểm tra quán cà-phê nói trên và xác định thông tin hai em Phương - Yên báo về là thật, ngay trong ngày, CAH Sơn Tây đã cử cán bộ ra Hải Dương phối hợp với CAH Ninh Giang đưa được 2 em Phương và Yên về quê nhà. “Em ra ở đó được 2 ngày thì các chú CA đến đón. Chủ quán không nói gì cả, em ở đó vẫn được họ cho ăn uống bình thường. Khi mấy chú CA đến đưa chúng em về, ông chủ quán hỏi bọn em có muốn về không, em nói muốn về nên ổng để cho về chứ không cản trở” - Phương cho biết. Sau khi về lại địa phương, được sự động viên của thầy cô, bạn bè, Phương - Yên đi học bình thường.

Về phần Phin, sau khi biết mọi chuyện vỡ lở thì bỏ trốn. Liên quan đến sự việc trên, Thượng tá Trần Minh Thành - Phó trưởng CAH Sơn Tây cho biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện cũng có nhiều em nghe theo kẻ xấu bỏ học để đi “làm ăn xa”. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên các học sinh bị dụ dỗ nghỉ học để lừa đi làm ăn xa được phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Qua đây các bậc làm cha mẹ nên quan tâm, chăm sóc hơn nữa đến con cái để các em có điều kiện học hành, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.