Khắc phục kịp thời rất đáng biểu dương, nhưng phải tiếp tục gia cố để đạt chuẩn chất lượng
(Cadn.com.vn) - Ngày 30-6, đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã có chuyến kiểm tra công tác khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng, xuống cấp tại tuyến đường vành đai phía Nam.
Đây là tuyến đường có chiều dài 7km, rộng 34m, trong đó đoạn từ QL1A đến đường Trần Đại Nghĩa dài 4,96km; từ Trần Đại Nghĩa đến cầu Cổ Cò dài 1,3km; từ cầu Cổ Cò đến đường An Nông dài 0,53m, rộng 30m; toàn tuyến có 2 cây cầu Hòa Phước và Cổ Cò (tổng giá trị dự án trên 1.000 tỷ đồng, được thực hiện từ nguồn vốn ODA của WB và vốn đối ứng của Đà Nẵng).
Công trình vừa khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 19-5 đến nay, nhưng nhiều đoạn đường đã bị sụt lún, tạo ra “sóng” trên đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại; nhiều hố ga, đoạn giải phân cách, bó vỉa chưa đảm bảo.
Bí thư Thành ủy Trần Thọ kiểm tra công tác khắc phục các điểm đường bị sụt, lún. |
Trước thực tế này, ngày 6-6, trong buổi làm việc với ngành GTVT nhằm chỉ đạo công tác triển khai một số dự án giao thông trên địa bàn, đồng chí Trần Thọ đã ra “tối hậu thư”, yêu cầu đơn vị quản lý dự án, các đơn vị thi công tuyến đường này trong tháng 6-2014 phải hoàn thành việc khắc phục tình trạng lún đường ở một số điểm và xử lý các hố ga, giải phân cách trên tuyến chưa đạt yêu cầu.
Hết thời gian trên, nếu không khắc phục xong, các đơn vị có liên quan phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy và nhân dân. Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, đến ngày 30-6, các đơn vị gồm Cty CP Xây dựng công trình 545 và Cty TNHH Đông Mê Công đã hoàn thành sửa chữa xong 7 điểm lún với gần 3.600m2; 49 hố ga; 1.800m giải phân cách; 1.500m bó vỉa và tiến hành nạo vét nhiều điểm vỉa hè.
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Thọ biểu dương tinh thần trách nhiệm của Cty CP Xây dựng Công trình 545 và Cty TNHH Đông Mê Công trong việc triển khai các đầu việc, nhanh chóng hoàn thành công tác khắc phục những tồn tại trên tuyến đường đúng thời gian theo chỉ đạo, nhất là những điểm đường bị lún.
Tuy nhiên đồng chí Trần Thọ cũng lưu ý, vẫn còn những điểm đạt yêu cầu chưa cao, vì vậy các đơn vị phải tiếp tục rà soát để gia cố tốt hơn trong thời gian tới. “Đây là tuyến đường đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn quốc tế nên chất lượng công trình phải được xây dựng đạt đúng chuẩn quốc tế. Hơn nữa, trên tuyến rất nhiều phương tiện qua lại nên trong thời gian còn gần 1 năm bảo hành, các đơn vị cần tiếp tục có những giải pháp tối ưu để hoàn thiện các hạng mục công trình đạt chuẩn về chất lượng, không được để nhân dân than phiền”, đồng chí Trần Thọ nhấn mạnh.
Công Hạnh