Lập chốt, điều tiết xe tải trọng nặng qua cầu treo Đakrông do bị sự cố nguy hiểm
Tại đây, đơn vị quản lý đường bộ cũng lắp đặt biển cảnh báo, biển hạn chế tốc độ 5km/h, cùng các biển báo hạn chế tải trọng với xe thân liền 22 tấn, xe đầu kéo sơ-mi-rơ moóc 30 tấn, xe đầu kéo rơ-moóc 32 tấn.
Trước đó, vào ngày 10-5, lực lượng chức năng cùng các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường để đánh giá sự xuống cấp của cầu và có buổi làm việc về công tác kiểm soát tải trọng xe qua cầu treo Đakrông. Qua đó, phát hiện mặt cầu Đakrông tại nhịp số 4 xuất hiện nhiều vết nứt; quan sát bằng mắt thường, cáp dây văng ngoài cùng về phía nam trên nhịp số 3 có sự giãn dài khi có xe tải nặng chạy trên nhịp số 3…
Cầu treo Đakrông được đưa vào khai thác sử dụng năm 2002, đây là cầu dây văng gồm có 1 trụ tháp, khớp nối QL9 đoạn qua xã Đakrông (huyện Đakrông) với tuyến huyết mạch lên Cửa khẩu quốc tế La Lay. Lượng phương tiện lưu thông ngày càng tăng, đặc biệt là xe tải trọng lớn.
Bảo Hà