Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Giải quyết khiếu nại tố cáo là tiêu chí để đánh giá năng lực cán bộ
(Cadn.com.vn) - Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật Tiếp công dân; Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân cho lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương diễn ra ngày 19-9.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quán triệt và triển khai đồng bộ các giải pháp để làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước phải đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, coi đó là một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực, kết quả công tác của cán bộ.
Tính đến tháng 8-2014, các cơ quan hành chính Nhà nước đã tiếp hơn 370 nghìn lượt công dân đến khiếu nại tố cáo; tiếp nhận hơn 234 nghìn đơn thư khiếu nại tố cáo, phản ánh với hơn 44 nghìn vụ việc thuộc thẩm quyền.
P.H