Sân bay quốc tế Kuala Lumpur hoạt động trở lại sau sự cố kỹ thuật
Ngày 25-8, hoạt động tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) tại Malaysia đã trở lại bình thường sau sự cố về kỹ thuật xảy ra cách đây 4 ngày khiến nhiều chuyến bay bị trì hoãn và hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi.
Tờ Bernama dẫn nguồn tin hãng hàng không Malaysia cho biết, đội ngũ kỹ thuật của sân bay hôm 23-8 đã nỗ lực khắc phục sự cố, cụ thể là thay thế thiết bị kỹ thuật liên quan đến Hệ thống điều khiển hoạt động tổng (TAMS) của sân bay. Đêm 21-8, một sự cố kỹ thuật nhỏ đã xảy ra với hệ thống TAMS khiến hoạt động tại sân bay lớn nhất Malaysia bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trễ chuyến, trong khi hành khách phải xếp hàng dài tại các điểm làm thủ tục bay. Sự cố cũng ảnh hưởng đến các chức năng chủ chốt khác như kết nối Wifi, hệ thống hiển thị thông tin về các chuyến bay, hệ thống xử lý hành lý, hoạt động tại các quầy check-in. Điều này đã khiến các hành khách khó chịu và gây ra tình trạng rối loạn tại sân bay.
T.NGUYÊN