TikTok Shop vượt qua Lazada

Thứ năm, 25/04/2024 09:40
YouNet ECI - Công ty phân tích và tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử đã phát hành Báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử quý I-2024. Theo đó, quý I-2024, bốn nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki mang về tổng cộng 79,12 nghìn tỷ đồng GMV, tiêu thụ 768,44 triệu đơn vị sản phẩm. Nền tảng Shopee vẫn tiếp tục dẫn đầu với 53,74 nghìn tỷ đồng, đạt 67,9% giá trị giao dịch (GMV).

Shopee đồng thời chiếm hơn 50% thị phần cho tất cả các nhóm ngành hàng thương mại điện tử. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 18,36 nghìn tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần GMV. Đáng chú ý, so với quý trước, nền tảng TikTok Shop tăng GMV 15,5%, "ngược dòng" thị trường và nhờ vậy, chiếm thêm 6,3 điểm thị phần, "cắn vào miếng bánh" của các nền tảng còn lại. Theo YouNet ECI, Lazada và Tiki lần lượt mang về 6,03 nghìn tỷ đồng (chiếm 7,6% thị phần) và 997,06 tỷ đồng (chiếm 1,3%). Như vậy trong quý I-2024 này, tổng giá trị giao dịch trên nền tảng TikTok Shop cao gấp 3 lần trên Lazada.

T.T