Biến nghĩa PR & lằn ranh vinh – nhục (3)

Thứ năm, 27/11/2014 08:00

* Kỳ 3: Lương khủng của PR chân dài “đa năng”

(Cadn.com.vn) - Trong biến nghĩa nghề PR, nếu tính chuyện thu nhập thì các PR sở hữu sắc đẹp luôn bỏ xa những nhân viên, PR ngoại hình “trung bình khá”. Sự xuất hiện của họ cũng khiến “thượng đế” mỗi lần mon men ghé chốn ăn chơi phải ngước nhìn. Và, với khách rủng rỉnh hầu bao, hám “của lạ” thì khó hòng thoát ải mỹ nhân.

Ngoài làm “diễn viên múa” ở bar, những PR còn chạy sô nhà hàng, quán nhậu
kiếm thêm thu nhập.

Tôi theo chân B “camry” (người đổi xe camry như thay áo, nhưng chỉ chung thủy một nhãn hiệu nên được bạn bè đặt biệt danh), một tay chơi có tiếng ở Đà Nẵng giáp mặt những chân dài làm PR mới thấy cường độ “làm việc” của họ thật “đáng nể”. Nhờ “chịu khó, chịu khổ”, có những PR chân dài kiếm 3-4 khoản lương mỗi tháng từ nhiều đối tác khác nhau. Năm 2012, B “camry” giới thiệu cho chân dài tên Ánh tham gia nhập đội PR của nhà hàng T. trên đường 30-4, sau đó là vũ trường. Với chiều cao 1,71m, bắt tay vào công việc được dăm bữa nửa tháng, Ánh được các đồng nghiệp và chủ nhà hàng đặt cho biệt danh Ánh “sào”. Đều đặn mỗi ngày, Ánh bám nhà hàng đón chào, phục vụ các bàn khách Vip từ 16 đến 22 giờ, lương tháng 3 triệu đồng, nhưng chỉ là lương cứng, còn “lương mềm” lên đến 15-20 triệu đồng là thường.

Trường hợp có khách yêu cầu hầu bia rượu buổi sáng, trưa, Ánh cũng gật đầu có mặt sau dăm mười phút cúp máy. Kinh nghiệm hơn 2 năm “làm việc”, độ dạn của Ánh ở bàn nhậu từ uống bia rượu đến lẳng lơ, mơn trớn, “thượng đế” chẳng ai chê nửa câu. Nhờ ơn B “camry”, nên mỗi khi cậu này có “hứng” với Ánh, tất nhiên được miễn phí. Tiếng là biếu không, chứ sau mỗi lần riêng tư, vốn tiếng “đại gia” nên B “camry” vẫn thường chở Ánh đi sắm đồ tiền triệu. Cũng có cặp kè với Ánh, nhưng việc Ánh làm “B camry” chẳng can thiệp nhiều, bởi đó là cuộc sống của cô. Mỗi khi Ánh tiếp khách, “chiều” khách trong những chuyến “bay đêm”, lả lơi ở bar, tuyệt đối không có chuyện B “camry” ghen tuông.

Làm ở khu VIP nhà hàng T., vòng tay Ánh ôm đủ thứ hạng đàn ông quen thói trăng hoa, đôi má Ánh trở thành “má chùa”, ai ghé môi hôn cũng được, miễn là khách chịu chơi, chịu chi đẹp. B “camry” kể thẳng: Thường thì mỗi bàn khách Ánh “vòi” khéo léo có thể kiếm ra tiền triệu ngon ơ. Có lần B “camry” đưa nhóm bạn đến nhà hàng, Ánh hầu chuyện, cụng ly nhiệt tình, tình tứ từng anh. Tàn cuộc vui, cả nhóm có người “bo 2 xị”, người 500.000 đồng. Càng được khách “cưng”, lâu dần Ánh càng dạn hơn, có lúc vớ được khách đại gia, háo sắc, Ánh sẵn lòng bay lên đùi khách ngồi cả buổi trên bàn nhậu, mặc kệ tay khách “du lịch” khắp thân thể mình.

Ánh “sào” một lần xuất hiện ở quán nhậu và làm mẫu ở bar.

Khuya, kết thúc ngày làm việc ở nhà hàng, Ánh tiếp tục công việc ăn lương 2 ở bàn rượu vũ trường. Cũng là giới thiệu rượu mời khách, cụng ly và hét lớn theo tiếng nhạc “à zô, à zô, à zô” trăm phần trăm cùng khách. Rồi thả tình, ghé tai nghe khách thủ thỉ mời, làm giá “bay nhanh”, tới Z. Theo lời B “camry”, sở hữu ngoại hình đẹp, chuẩn cả 3 vòng nên ít nhất mỗi chuyến “tàu nhanh” với khách, Ánh nắm chắc 2 “chai” (hai triệu), còn qua đêm 4-5 “chai” Ánh mới chịu gật đầu.

Cùng cánh PR chân dài, Thương “bông” cũng từng quen, cặp bồ với B “camry” và được cậu đầu tư tiền học cách múa cột rồi đầu quân cho bar, hưởng lương mỗi tháng gần 10 triệu đồng. Sở dĩ có biệt danh “bông” là bởi Thương có làn da trắng đẳng cấp, mịn hồng. Công việc Thương đảm nhận ở bar là phân khúc múa cột theo giờ, còn lúc giải lao Thương tự do phục vụ khách ở bàn rượu “ăn bo” như bao nhân viên khác, tiện thể kiếm mối “bay” sau 0 giờ. Sở hữu sắc đẹp trời cho, cộng tài ăn nói do từng kinh qua lớp tập huấn nghề PR cho một hãng thuốc lá, nên mỗi đêm Thương “dụ” không dưới chục bàn khách xài rượu đắt tiền cho bar và nhận tiền triệu từ khoản “bo” của khách. Từ ngày TP có lệnh cấm múa cột trong bar, vũ trường, Thương chuyển qua múa ghế, ngồi khoe cặp chân dài làm mẫu tạo hưng phấn cho khách uống rượu. Kết thúc mỗi ngày làm việc, nếu không có khách cần “tour” đêm, Thương lại “trả ơn” cho B “camry” vài giờ “tâm sự”.

Trong quán bar cùng B “camry” và tôi giữa tháng 11-2014, Thương rò rỉ câu chuyện trước ngày quen B “camry” rồi vào bar thả thân kiếm sống, nghe ra cũng có lúc thăng, lúc trầm. Cô quê Phan Rang, hết lớp 12 năm 2009 thì nghỉ học, dạt ra Đà Nẵng làm lễ tân cho một nhà nghỉ theo lời giới thiệu của người quen. Vài tháng bắt tay vào việc không đủ sống, Thương may mắn lọt vào bộ phận PR cho một Cty thuốc lá nhờ ngoại hình bắt mắt và lối nói chuyện dễ hút hồn người. Thời điểm năm 2010, Thương thu nhập 5 triệu đồng/tháng, chưa kể thưởng. Số tiền đó coi như khá ổn so với nhiều nghề khác. Cuối năm 2011, Thương yêu và xác định kết duyên với người quản lý cấp trên của mình. Khổ nỗi, qua bao lần tay ấp má kề, tay này lộ nguyên hình là kẻ Sở Khanh, chuyên dụ những cô gái cùng nghề như Thương khi vào Cty làm việc. Đang lúc buồn tình, Thương gặp B “camry”, rồi được cậu giới thiệu làm việc ở bar, trở thành gái hư từ đó.

Thương “bông” sẵn sàng để B “camry” ôm ấp, “tâm sự”  bất cứ lúc nào.

“Không chỉ đầu quân cho nhà hàng, bar, hai đứa chúng nó còn tận dụng triệt để lợi thế sắc đẹp, “thương hiệu” chân dài của mình để chạy sô những dịch vụ khác. Nhiều năm qua, thông qua các cuộc chơi của “thượng đế” ở nhà hàng, bar, cả hai sẵn sàng rêu rao sẽ ký ngay “hợp đồng” vào vai nhân viên, thư ký của các Cty hay ký hợp đồng làm ăn với đối tác để tiếp khách trên bàn tiệc hoặc làm “người yêu” của cánh mày râu cao tuổi, độc thân đang bị gia đình hối cưới vợ” - B “camry” nói về Ánh “sào” và Thương “bông”. Năm 2013, Ánh “sào” đã diễn thành công vị trí cô thư ký giám đốc, cặp kè, ăn ở với một chủ đầu tư công trình xây dựng gần tuần lễ để mang về bản hợp đồng gói thầu hơn 30 tỷ đồng trong một công trình ở tỉnh H.T. cho một Cty tại Đà Nẵng. “Hợp đồng” chấm dứt, ngoài khoản 20 triệu đồng “chiều” khách ở khách sạn mỗi đêm, Ánh còn được vị giám đốc trúng mánh hợp đồng “lại quả” cho 50 triệu đồng, gọi là tiền “màu dự án”.

Ánh kể một “phi vụ làm ăn” khác, nếu biết sự thật có lẽ gia đình “đối tác” mà cô “ký hợp đồng” tức đến sôi gan. Đầu năm 2014, cô nhận lời hóa thân “phu nhân tương lai” của vị giám đốc Cty tư nhân chuyên kinh doanh sản phẩm phần mềm mở tại Đà Nẵng về quê Ninh Bình “ra mắt” gia đình và hứa cuối năm sẽ cưới. Thấy con cháu đã tuổi 45 chưa một lần yêu, người thân ai cũng phấn khởi khi chạm mặt “con dâu”, “cháu dâu” tương lai xinh đẹp, “hiền thục”. Ai dè, cả họ bị con cháu lừa, bởi sau 4 ngày ra Bắc với giá 2 triệu đồng/ngày, gần 1 năm nay, vị giám đốc này không còn gặp lại Ánh nửa phút khi Ánh kết thúc “hợp đồng”... “làm dâu” Ninh Bình...

Phóng sự: NHÓM PHÓNG VIÊN XÃ HỘI
(còn nữa)