Ngân hàng liên tiếp chặn đứng các vụ lừa đảo qua điện thoại
Theo đó, sáng ngày 7- 9, khách hàng Lê Thị H. (trú huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang để chuyển tiền vào tài khoản số 00002300339 mang tên Hồ Thị Mỹ Duyên, mở tại ngân hàng TPbank. Qua trao đổi, giao dịch viên Bùi Vũ Thanh Hằng phát hiện có biểu hiện bất thường từ khách hàng H. nên đã khéo léo trò chuyện; đồng thời phối hợp với anh Phan Anh Tuấn- cán bộ lái xe của chi nhánh (là người quen của chị H.) để tìm hiểu sự việc.
Sau khi được trấn an, chị H. kể lại: Sáng cùng ngày, chị H. bất ngờ nhận được điện thoại từ 2 số điện thoại lạ khác nhau, tự xưng là cán bộ Công an điều tra thuộc Bộ Công an. Người này thông báo số điện thoại của chị H. đang sử dụng vừa qua đã đăng ký vay vốn tại một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội với số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng. Đối tượng yêu cầu chị H. phải nhanh chóng chuyển toàn bộ số tiền hiện đang có (120 triệu đồng) vào số tài khoản số 00002300339 mang tên Hồ Thị Mỹ Duyên, mở tại ngân hàng TPbank và hứa sẽ làm chứng cho chị H. không liên quan đến việc vay vốn số tiền trên. Tin lời đối tượng, lo sợ bị liên luỵ đến sự việc trên, chị H. vội vàng ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm để chuyển tiền vào số tài khoản trên.
Sau khi nắm bắt được thông tin, nhận định đây là một vụ lừa đảo, anh Tuấn và giao dịch viên Thanh Hằng đã trấn an tinh thần chị H. để chị yên tâm không tiếp tục thực hiện giao dịch chuyển tiền. Khách hàng H. nghe theo, đã ngừng cuộc giao dịch bất thường này.
Cảm kích trước tinh thần cảnh giác giao dịch viên Bùi Vũ Thanh hằng và anh Phan Anh Tuấn, khách hàng Lê Thị H. đã viết thư cảm ơn đến Ban giám đốc và cán bộ Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang.
Trước đó, ngày 5- 9, cán bộ Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không bị mất oan số tiền 180 triệu đồng.
Xuân Sơn