“Nhà” của ai?
(Cadn.com.vn) - Hiện nay, phía mặt tiền Nhà văn hóa Lao động TP Đà Nẵng có biển hiệu quảng cáo rất lớn bằng tiếng Anh của câu lạc bộ khiêu vũ “Charming Đà Nẵng” để trên bảng hiệu chính của Nhà văn hóa Lao động dễ gây hiểu nhầm cho nhiều người khi đến đây. Rõ ràng khi đọc, nhiều người cho rằng đây là điểm hoạt động chính của một câu lạc bộ khiêu vũ còn Nhà văn hóa Lao động thì chỉ là phụ.
Trong khi đó, theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, trong đó có quy định về việc viết và đặt biển hiệu thì tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài thì phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam. Đề nghị ngành văn hóa thành phố cần xem xét lại biển hiệu để người dân khỏi nhầm lẫn.
Ảnh chụp ngày 24-3. |
Xuân Đương