Vị “công chức” đi taxi chùa
(Cadn.com.vn) - Với anh Nguyễn Khoa Anh (1976, tài xế taxi Hãng Hàng không Đà Nẵng), sáng 6-10 là một buổi sáng xui xẻo vì bị “ăn” quả lừa… đắng chát. Khi hiểu ra mình bị lừa thì vị khách mà anh chở đi lòng vòng suốt cả buổi sáng đã cao chạy xa bay.
Chuyện là: 8 giờ 10 ngày 6-10, anh Khoa Anh đến trước số 158A-Lê Lợi (Đà Nẵng) để đón vị khách đang đứng chờ trên vỉa hè để chở anh ta lên trụ sở UBND Q. Liên Chiểu. Đó là một thanh niên tầm thước, ăn mặc kiểu công chức Nhà nước, có đeo một sợi dây màu xanh (dạng dây đeo bảng tên công chức), nhưng bảng tên thì bỏ trong túi áo. Khi lên đến UBND Q. Liên Chiểu, khách yêu cầu anh Anh đứng ngoài chờ, khi nào xong việc thì chở anh ta về lại địa chỉ cũ. 10 phút sau, khách quay ra và hỏi mượn của anh Anh 850 ngàn đồng. Theo lời anh ta trình bày thì do kế toán đưa tiền để đi làm thủ tục cho cơ quan không đủ, nếu chạy về cơ quan thì vừa mất thời gian, vừa tốn thêm tiền taxi. Vì vậy, anh ta mượn đỡ tiền của anh Anh, khi về lại cơ quan sẽ lấy tiền của kế toán trả tiền cước taxi cùng tiền mượn luôn thể. Tin lời, anh Anh lấy ví ra lấy tiền cho khách mượn nhưng chỉ còn 470 ngàn đồng. Nghe vậy, khách liền gọi điện cho ai đó để trình bày sự việc. Sau đó, anh ta bảo anh Anh cho mình mượn 450 ngàn đồng, đồng thời dặn khi về trụ sở nhận tiền, nhớ nói với kế toán là anh ta đã mượn của anh 1 triệu đồng. Không mảy may nghi ngờ, anh Anh đưa cho khách mượn 450 ngàn đồng.
Cầm tiền, khách quay vào trong trụ sở UBND Q. Liên Chiểu, một lát sau trở ra, yêu cầu anh Anh chở về Trường ĐHSP Đà Nẵng để tiếp tục làm việc. Khi đến cổng phụ của Trường ĐHSP, khách bảo anh Anh dừng xe để mình vào trong làm việc. Đồng thời, khách cũng “đặt hàng” trước là đúng 14 giờ cùng ngày chở anh ta ra Huế làm việc tiếp.
Chờ được chừng 10 phút, anh Anh nhận được điện thoại của khách yêu cầu anh điều khiển xe lên trước cổng chính của trường để đón anh ta. Đưa xe đến cổng chính chờ mãi vẫn không thấy khách đâu, sốt ruột, anh Anh mới xin bảo vệ cho chạy xe vào cổng để đón. Bảo vệ khuyên anh Anh nên gọi điện thoại hỏi xem khách đã làm xong việc chưa rồi hãy vào. Nghĩ có lý, anh Anh liên hệ theo số điện thoại của khách thì... không thể liên lạc được.
Sau khi nghe anh Anh kể lại toàn bộ sự việc, bảo vệ Trường ĐHSP cho biết, trước đó có 3 tài xế của hãng taxi khác cũng bị lừa tương tự như trường hợp của anh. Đến lúc này anh Anh đành “ngậm đắng nuốt cay” và đến trình báo vụ việc với CAP Hòa Minh. Anh cho biết, hơn 5 năm lái taxi, đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp… lừa như vậy. Cứ nghĩ khách đi xe là cán bộ Nhà nước, ai ngờ lại là phường lừa đảo. Cùng với việc trình báo cho cơ quan chức năng, anh Anh rất muốn thông qua trường hợp của mình để cảnh giác cho các đồng nghiệp.
Phan Nết